Quảng Nam đề xuất nhiều chính sách đặc thù để phát triển kinh tế

P.V 05/07/2020 20:28

(QNO) - Ngày 5.7, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh bàn về một số dự án đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh sắp triển khai trong thời gian tới nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

 
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: P.V

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ KH&ĐT về kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020.

Cụ thể, trong bối cảnh chịu tác động hết sức nặng nề của đại dịch Covid-19, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm bằng 88,49% so với cùng kỳ năm 2019, tổng sản phẩm trên địa bàn hơn 26.790 tỷ đồng, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 8.138 tỷ đồng, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 1,176 triệu USD…

 
 Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: P.V

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề xuất Bộ trưởng Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 200 tỷ đồng để thực hiện Dự án phòng cháy, chữa cháy Khu phố cổ Hội An, nhằm đảm bảo an toàn cho di sản. Thống nhất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Cho phép Quảng Nam được áp dụng các cơ chế đặc thù để phát triển ngành chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, là sản phẩm đặc hữu duy nhất có giá trị cao của Việt Nam và được xác định là sản phẩm quốc gia.

Quảng Nam được quy hoạch và kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng và quản lý luồng tàu 5 vạn tấn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, hệ thống bến du lịch, tiếp nhận tàu du lịch đường biển quốc tế tại Chu Lai...

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá rất cao về những thành quả mà tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong những năm qua, đời sống của người dân đã được nâng cao lên nhiều so với trước và ghi nhận những đề xuất của Quảng Nam.

Bộ trưởng cũng lưu ý, Quảng Nam cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, đồng lòng, đoàn kết thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.    

“Quảng Nam nằm trong vùng rất năng động khi giáp Đà Nẵng và Dung Quất (Quảng Ngãi). Về hạ tầng giao thông đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, cảng biển, hàng không tỉnh đầy đủ. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam còn quỹ đất lớn, rất nhiều tiềm năng thế mạnh. Chúng ta cần phải đẩy mạnh hơn nữa, nhanh hơn nữa và giàu hơn nữa” - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nói.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng tặng 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhân dịp ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn Quảng Nam. Ảnh: P.V
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn Quảng Nam. Ảnh: P.V

Trước đó, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT đã đến kiểm tra tiến độ Dự án Nam Hội An, thăm Khu kinh tế Chu Lai (ô tô Trường Hải), sân bay Chu Lai…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề xuất nhiều chính sách đặc thù để phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO