Quế Sơn tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian để phòng chống dịch

AN BÌNH 07/08/2020 20:44

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân vừa ban hành kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Quế Sơn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào ngày 6.8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Quế Sơn lãnh đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc quyết liệt, tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian, từng giờ, từng phút để thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, kịp thời ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tăng cường phổ biến các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng như: giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, khuyến cáo người dân không ra ngoài nếu không có lý do cần thiết. Đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiếp tục thần tốc truy vết, tìm kiếm các trường hợp F1, F2, tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 để tổ chức cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Nhất là phải nắm bắt được người về từ các bệnh viện ở Đà Nẵng. Những người từ Đà Nẵng về sau ngày 18.7 thì phải thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành việc thực hiện các nội dung cách ly xã hội.

UBND huyện Quế Sơn tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chủ động ứng kinh phí để mua sắm hoặc mượn vật tư, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ công tác phòng chống dịch, thanh quyết toán đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Sở Y tế triển khai đồng bộ các biện pháp phòng và kiểm soát chặt chẽ lây nhiễm dịch bệnh tại cơ sở y tế theo các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất, không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế. Có biện pháp bảo đảm an toàn tối đa, phòng chống lây nhiễm cho toàn bộ người bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là người cao tuổi và người có bệnh lý nền.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh và các địa phương quản lý thật chặt các khu cách ly tập trung trên địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự, tránh hiện tượng bỏ trốn khỏi khu cách ly. Đồng thời rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly trong các khu cách ly tập trung; có phương án điều tiết hợp lý việc tiếp nhận, sàng lọc các trường hợp phải thực hiện cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian để phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO