Quy định về quay phim, chụp hình tại địa điểm tiếp công dân

TÙNG CHI 11/03/2021 15:22

(QNO) - Thực hiện hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ tại Công văn số 257 ngày 23.2.2021 quy định về quay phim, chụp hình, livestream tại trụ sở tiếp công dân tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1146 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát nội quy, quy chế tiếp công dân đã ban hành tại trụ sở tiếp công dân, phòng tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các địa phương, đơn vị căn cứ hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ tại công văn nêu trên để bổ sung nội quy, quy chế tiếp công dân.

Trong đó, quy định các điều kiện, mục đích để công dân được phép sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm; các trường hợp không được phép sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Lưu ý, không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân theo quy định tại Quyết định số 2921 ngày 19.8.2015 của UBND tỉnh về nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân Quảng Nam.

Đồng thời để đảm bảo quyền của công dân, UBND tỉnh khuyến khích trụ sở tiếp công dân, phòng tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương nên bố trí máy quay, máy chụp hình để ghi lại các cuộc tiếp công dân.

Khi cần thiết, cho trích xuất hình ảnh, đoạn phim phục vụ công tác thẩm tra xác minh khi được yêu cầu.

Công dân tự ý quay phim, chụp hình, tự ý phát trên mạng xã hội tạo thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng khi không có sự đồng ý của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền là hành vi bị nghiêm cấm.

Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét xử lý theo thẩm quyền. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và truyền thông chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quy định về quay phim, chụp hình tại địa điểm tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO