Tam Kỳ phun tiêu độc khử trùng đợt 2 trước khi học sinh trở lại trường

TÂM ĐAN 19/02/2020 16:09

(QNO) - Chiều 19.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với Trung tâm Y tế Tam Kỳ về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VINH ANH
Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Y tế Tam Kỳ, thực hiện chỉ đạo của các cấp, đến nay đơn vị đã triển khai kịp thời các công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Trung tâm Y tế Tam Kỳ đã thành lập ban chỉ đạo, đội phản ứng nhanh và chuẩn bị các dụng cụ, vật tư y tế cần thiết để ứng phó với các trường hợp xảy ra khi có dịch. 

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Phòng Y tế thành phố tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 161 điểm đối với tất cả trường học, các điểm công cộng trên địa bàn như chợ, ga tàu, bến xe… từ ngày 2 - 15.2.2020.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ngoài chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm tinh thần của Trung ương, tỉnh, Tam Kỳ đã đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền bằng nhiều hình thức; chỉ đạo các ngành, địa phương hạn chế tối đa việc hội họp tập trung đông người để phòng chống dịch…

Kiểm tra khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố tỉnh lỵ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị TP.Tam Kỳ và Trung tâm Y tế thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, đồng thời tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Theo đó, Tam Kỳ phải tăng cường kiểm tra các cơ quan, đơn vị, trường học trong việc thành lập ban chỉ đạo chống dịch; chỉ  đạo cơ quan thông tin truyền thông và các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền trực quan trên các trục đường, tại các cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Sở Y tế và TP.Tam Kỳ hỗ trợ trang thiết bị, hóa chất... để Trung tâm Y tế Tam Kỳ tiến hành tiêu độc khử trùng đợt 2 tại các cơ sở giáo dục trên toàn thành phố trước thời điểm học sinh đi học trở lại. Đồng thời, Sở Y tế sớm làm quy trình để kịp thời kiện toàn bộ máy Trung tâm Y tế hoạt động hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phun tiêu độc khử trùng đợt 2 trước khi học sinh trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO