Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trước và trong thời gian bầu cử

X.H 18/05/2021 10:23

(QNO) - Ngày 17.5, UBND tỉnh ban hành Công văn 2876 về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trước và trong thời gian bầu cử.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tổ chức rà soát và thường xuyên cập nhật dự báo tình hình dịch bệnh của địa phương; bổ sung các phương án, giải pháp phù hợp, chuẩn bị sẵn sàng, kịp thời ứng phó các tình huống phòng chống dịch Covid-19 để phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các phương tiện phòng hộ cá nhân (quần áo, kính đeo mắt, mũ, găng tay, khẩu trang, ủng...) tại các điểm bầu cử trên địa bàn.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường triển khai, giám sát, hướng dẫn y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử theo quy định. Cụ thể:

Bổ sung phương án, kế hoạch bầu cử cho cử tri đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch, đang cách ly và đang điều trị bệnh. Bố trí một khu vực cách ly tạm thời dành cho người nhiễm SARS-CoV-2 tại các điểm bầu cử ở các địa phương có ca nhiễm.

Trường hợp tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn, bệnh viện, khu vực đang bị phong tỏa: thực hiện khử khuẩn bề mặt hòm phiếu trước và sau khi kết thúc việc bỏ phiếu; sau khi kết thúc bỏ phiếu, hòm phiếu phải được để ở vị trí riêng và đánh dấu hoặc dán nhãn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm theo quy định.

Thành viên tổ bầu cử, người giám sát bầu cử, người vận chuyển hòm phiếu, người kiểm phiếu phải được trang bị, hướng dẫn mặc và cởi bỏ các phương tiện phòng hộ cá nhân; thực hiện thu gom phương tiện phòng hộ cá nhân thải bỏ sau khi sử dụng như chất thải lây nhiễm. Đối với cử tri khi tham gia bỏ phiếu phải sử dụng bút, thước riêng thì thải bỏ sau một lần sử dụng.

Các điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng; cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều; thực hiện bầu cử theo cụm dân cư và theo thời gian; ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2; đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử. Không để người có biểu hiện ho, sốt, nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tham gia tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trước và trong thời gian bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO