Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Không để trường hợp nào đứt bữa, thiếu sự ấm áp của gia đình”

NGUYÊN ĐOAN 06/02/2021 16:23

(QNO) - Sáng nay 6.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng 200 suất quà tết cho gia đình chính sách tiêu biểu, hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai của xã Quế Phú (Quế Sơn).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ

Cùng đi thăm, tặng quà tết với Thủ tướng có đại diện lãnh đạo Quân khu 5, lãnh đạo TP.Đà Nẵng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, gồm: Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca.

Nói chuyện với cán bộ và bà con xã Quế Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là phải chăm lo tổ chức tốt tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, vùng bị thiên tai, dân tộc thiểu số. Cốt để làm sao tết đến xuân về với mọi nhà, mọi gia đình, mỗi thành phần xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện, chúc tết cán bộ và bà con xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ

Ôn lại lịch sử cách mạng hào hùng của địa phương, Thủ tướng bày tỏ: Quế Phú là xã hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng, nơi đây có hàng nghìn liệt sĩ, hàng trăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng, rất nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạnh. Lịch sử ghi nhận rất nhiều tấm gương chiến đấu và anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.  

Theo Thủ tướng, chúng ta nhắc nhớ lại điều này để thanh niên, người dân xã Quế Phú luôn ghi nhớ và chăm lo giữ gìn truyền thống cách mạng ấy. Mỗi gia đình đều chăm lo giáo dục thế hệ con cháu chúng ta đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Bày tỏ vui mừng khi nghe lãnh đạo xã báo cáo công tác chăm lo tết cho nhân dân, Thủ tướng lưu ý là một xã rộng lớn, dân số đông, nên công tác chăm lo cho đời sống nhân dân cần phải được đặc biệt quan tâm. Cán bộ xã phải sâu sát với người dân; trưởng thôn, bí thư chi bộ, các chi bộ cần luôn nắm hiểu đời sống người dân khó khăn như thế nào, có tâm tư nguyện vọng gì.

“Trước hết là chăm lo tết, với tinh thần mỗi nhà đều đón tết, đều có tết. Nhất là những gia đình neo đơn, già yếu, không được để trường hợp nào đứt bữa, thiếu sự ấm áp của một gia đình. Các đồng chí cán bộ xã, huyện, trong đó có bí thư, chủ tịch xã cần phải nêu gương ở thời điểm này, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai của xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ
Thủ tướng tặng quà tết gia đình chính sách, hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai của xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ

Cũng theo Thủ tướng, cả nước đang phòng chống dịch Covid-19, là xã đông dân cư, mong rằng bà con vui tết, đón xuân nhưng không tụ tập đông người, tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch để không xảy ra lây nhiễm bất kỳ ca nào trong cộng đồng.

Đánh giá cao các thành tựu phát triển của xã Quế Phú, khi cuối năm này sẽ hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, hiện nay không còn hộ nghèo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, nhìn chung đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ thuần nông còn rất cao (97%), rất khó để phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

“Xã nông thôn mới với mục tiêu chính là phải nâng cao mức sống của người nông dân. Nhiệm vụ của huyện Quế Sơn, của xã Quế Phú là phải nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc người dân xã Quế Phú đón Tết cổ truyền của dân tộc an toàn, vui tươi, đầm ấm. Ảnh: N.Đ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc người dân xã Quế Phú đón tết cổ truyền của dân tộc an toàn, vui tươi, đầm ấm. Ảnh: N.Đ

Theo đó, cần tập trung cải thiện điều kiện hạ tầng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ, trên tinh thần mỗi xã có một nghề, mỗi làng có một nghề, có một sản phẩm hàng hóa. Còn nếu cứ giữ mãi tư duy cũ thì đời sống người dân sẽ luôn khó khăn.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho chính quyền xã Quế Phú là phải sớm xóa 33 hộ cận nghèo, quyết tâm đưa đời sống nhân dân nâng lên, khuyến khích mọi người làm giàu chính đáng, nhất là lực lượng thanh niên, người trẻ có học hành bài bản.

Để giữ được truyền thống cách mạng của vùng đất, Thủ tướng cho rằng cần hết sức chăm lo việc học hành của con em địa phương, càng nghèo thì càng phải quan tâm học tập tốt, hun đúc tinh thần tự lực vươn lên nhiều hơn nữa trong cuộc sống, chứ không phải ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà tết cho người dân xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà tết người dân xã Quế Phú. Ảnh: N.Đ

“Một dân tộc tự cường, một địa phương tự cường phải tự lo cho bản thân mình, tự lo cho địa phương mình. Từng gia đình, từng xã, từng chi bộ phải có sự tác động mạnh mẽ trong sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội” - Thủ tướng nhắn nhủ.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn xã Quế Phú, huyện Quế Sơn và tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của quê hương để vươn lên trong thời gian đến; và cái tết này sẽ là cái tết an toàn của tất cả mọi nhà, vui tươi, lành mạnh, không cờ bạc, đốt pháo…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà tết gia đình chính sách, hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai của xã Quế Phú. Thực hiện: YẾN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Không để trường hợp nào đứt bữa, thiếu sự ấm áp của gia đình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO