Thực hiện nghiêm kết luận thanh tra đối với các dự án phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn

NGUYÊN ĐOAN 16/03/2021 10:17

(QNO) - Tại Kỳ họp thứ 22 diễn ra sáng nay 16.3, ông Nguyễn Đức, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đưa ra kiến nghị trên đối với UBND tỉnh khi báo cáo thẩm tra về đề nghị bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh để thanh toán nợ khối lượng hoàn thành các dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ cứu nạn TP.Tam Kỳ, huyện Thăng Bình và huyện Núi Thành.

Chủ tọa kỳ họp điều hành phiên họp sáng nay 16.3. Ảnh: N.Đ
Chủ tọa kỳ họp điều hành phiên họp sáng nay 16.3. Ảnh: N.Đ

Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh xem xét bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh để thanh toán nợ khối lượng hoàn thành của các dự án trên.

Các dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ cứu nạn trên địa bàn TP.Tam Kỳ, huyện Thăng Bình và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư 3.022.714,341 triệu đồng; được triển khai từ năm 2012, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2016.

Nguồn vốn đầu tư các dự án được UBND tỉnh phê duyệt từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác. Kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ đã bố trí và giải ngân đến hết năm 2016 là 1.074.874,956 triệu đồng; trong đó, hạng mục xây dựng là 1.013.241,087 triệu đồng.

Sở Tài chính đã thẩm tra quyết toán hạng mục xây dựng của các dự án và UBND tỉnh phê duyệt quyết toán hoàn thành với tổng giá trị là 1.154.456,840 triệu đồng.

Theo kết quả thẩm tra quyết toán hạng mục xây dựng các dự án của Sở Tài chính, chủ đầu tư chịu trách nhiệm thu hồi hoàn trả ngân sách 21.043,528 triệu đồng đối với dự án đầu tư trên địa bàn huyện Thăng Bình.

Căn cứ cơ cấu nguồn vốn đầu tư dự án được UBND tỉnh phê duyệt, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ không còn tiếp tục bố trí cho các dự án theo Quyết định số 369 ngày 3.4.2012 của Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Theo Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, qua thẩm tra, ban cơ bản thống nhất việc sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh để thanh toán nợ khối lượng hoàn thành các dự án phòng chống lụt bão, đường cứu hộ cứu nạn trên địa bàn TP.Tam Kỳ, huyện Thăng Bình và huyện Núi Thành theo đề nghị của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, thay mặt Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, ông Nguyễn Đức cũng đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi hoàn trả ngân sách đã ứng trước cho dự án trên địa bàn huyện Thăng Bình theo thẩm tra quyết toán của cơ quan chuyên môn.

Đồng thời chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc chậm trễ quyết toán hạng mục bồi thường, giải phóng mặt bằng của các dự án; chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của thanh tra đối với các dự án trên trước khi rà soát cân đối, bố trí các nguồn vốn thuộc ngân sách tỉnh để thanh toán nợ các công trình theo hồ sơ quyết toán được duyệt khi xuất hiện nguồn đảm bảo theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện nghiêm kết luận thanh tra đối với các dự án phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO