Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6

X.PHÚ 13/06/2022 14:27

(QNO) - Sáng nay 13.6 tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6. Cùng tham dự buổi tiếp có các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh khẳng định người dân cần niềm tin vào chính quyền tỉnh. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh khẳng định HĐND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện giám sát việc triển khai các công việc liên quan đến dự án. Ảnh: X.P
Đại diện những người dân mua đất tại các dự án của Bách Đạt An (Điện Bàn) cho biết bản án đã được tuyên yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thực hiện các nghĩa vụ tài chính để ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gần 1.000 lô đất nền của gần 800 công dân có quyền lợi liên quan.

Tuy nhiên, đến nay Công ty CP Bách Đạt An vẫn tỏ thái độ bất hợp tác, coi thường pháp luật.

Người dân đặt câu hỏi về năng lực Công ty CP Bách Đạt An vì đến nay nợ thuế 3 tỷ đồng vẫn chưa có tiền để nộp. Mong muốn chính quyền Quảng Nam có chế tài mạnh hơn đối với Công ty CP Bách Đạt An để đốc thúc, đẩy nhanh dự án; đồng thời tạo điều kiện cho người dân được gặp công ty này để đối thoại.

Người dân mua đất dự án Bách Đạt An trình bày ý kiến phản ánh tại buổi tiếp công dân sáng 13.6. Ảnh: X.P
Người dân mua đất dự án Bách Đạt An trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân sáng 13.6. Ảnh: X.P

Người dân cũng mong muốn HĐND tỉnh thực hiện quyền giám sát Công ty CP Bách Đạt An và các ngành liên quan thực hiện các quy định của pháp luật để sớm có đất giao cho người dân an tâm, ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh khẳng định, người dân cần niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh Quảng Nam luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. HĐND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện giám sát việc triển khai các công việc liên quan.

Trước kiến nghị của người dân đề nghị tiếp tổng cộng khoảng 50 người, ông Thanh giải thích theo quy định tiếp công dân mỗi lượt không quá 5 người và các ý kiến không trùng nhau để dành thời gian cho những người khác thực hiện quyền lợi của mình. Vì vậy, sau lượt 5 người sẽ đến lượt 5 người khác cho đến khi người dân không còn ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO