Tổ chức Medipeace mong muốn Quảng Nam sớm thành lập Ban công tác về người khuyết tật

VINH ANH 05/09/2022 14:42

(QNO) - Sáng nay 5.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổ chức Medipeace (Hàn Quốc).

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp và làm việc với tổ chức Medipeace. Ảnh: V.A

Medipeace là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và hỗ trợ y tế cho trẻ khuyết tật. Tại Quảng Nam, tổ chức Medipeace đã triển khai dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2023” với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,4 triệu USD.

Đến nay, tổ chức Medipeace đã hoàn thành hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 40 hộ gia đình trẻ khuyết tật (Tam Kỳ 10 hộ, Hiệp Đức 15 hộ, Tiên Phước 15 hộ); hỗ trợ trang thiết bị phục hồi chức năng cho các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế huyện, các phòng phục hồi chức năng tuyến xã; hỗ trợ dụng cụ trợ giúp cho trẻ khuyết tật; thực hiện khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật...

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức Medipeace mong muốn tỉnh Quảng Nam sớm thành lập Ban công tác về người khuyết tật nhằm làm đầu mối phối hợp với Medipeace trong triển khai dự án giai đoạn 2. Cụ thể là việc xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm về trợ giúp người khuyết tật; điều phối các dự án hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh tránh lãng phí nguồn lực và chồng chéo.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho đại diện tổ chức Medipeace. Ảnh: V.A

Đánh giá cao dự án của tổ chức Medipeace đang triển khai tại Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, vấn đề đồng hành với người yếu thế, người nghèo, đặc biệt là trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là nhiệm vụ luôn được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quan tâm, chăm lo. Do đó, những chương trình, hoạt động của dự án hướng về trẻ khuyết tật mà Medipeace triển khai là hết sức ý nghĩa và cần thiết đối với Quảng Nam.

Liên quan đến đề xuất thành lập Ban công tác về người khuyết tật tỉnh, ông Trần Anh Tuấn cho biết sẽ giao Sở Ngoại vụ nghiên cứu các quy định hiện hành để tham mưu UBND tỉnh xem xét thành lập. Ông Tuấn cũng mong muốn tổ chức Medipeace dành sự ưu tiên cho Quảng Nam trong triển khai các dự án giai đoạn đến. Thông qua tổ chức Medipeace làm cầu nối để các tổ chức phi chính phủ khác đến tìm hiểu, hợp tác, hỗ trợ Quảng Nam trong triển khai các chương trình an sinh xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Medipeace mong muốn Quảng Nam sớm thành lập Ban công tác về người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO