Tổ chức tốt bầu cử gắn với phòng chống dịch

TÂM ĐAN - HÀN GIANG 06/05/2021 04:43

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong quá trình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Tất cả đại biểu, cử tri được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi bước vào hội trường tham dự tiếp xúc cử tri. Ảnh: A.Đ
Tất cả đại biểu, cử tri được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi bước vào hội trường tham dự tiếp xúc cử tri. Ảnh: A.Đ

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Ninh, Núi Thành vào sáng qua 5.5, cấp ủy, chính quyền cơ sở đã có sự chuẩn bị khá tốt, cả về công tác tổ chức lẫn việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại các hội nghị, cử tri, đại biểu và các ứng cử viên thực hiện nghiêm túc việc rửa tay sát khuẩn, được ban tổ chức phát khẩu trang và bố trí ngồi giữ khoảng cách an toàn…

Ông Nguyễn Ngọc Tịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh cho biết, đơn vị có văn bản gửi các địa phương, trong đó quy định với ban tổ chức và người tham dự hội nghị thực hiện việc phòng chống dịch.

Tất cả điểm tiếp xúc cử tri đều phải thực hiện đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang, sát khuẩn tay, vệ sinh sát khuẩn quanh khu vực hội trường… Huyện đã quyết định giảm số lượng tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, xã từ 3 cuộc xuống còn 2 cuộc để phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch.

Tại huyện Núi Thành, ông Nguyễn Quốc Vũ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Núi Thành cho biết, huyện chỉ đạo các địa phương tuyên truyền nhân dân ưu tiên hàng đầu là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tất cả điểm tiếp xúc đều chuẩn bị đầy đủ khẩu trang và nước sát khuẩn để cung cấp cho người dân, đồng thời tính toán kỹ về khoảng cách chỗ ngồi trong hội trường để đảm bảo an toàn...

“Chúng tôi đã xin ý kiến Thường trực Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện để điều chỉnh một số nội dung. Trong đó, với các ứng cử viên cấp huyện, xã thì tinh thần chỉ tổ chức 1 điểm tiếp xúc cử tri/xã, thay vì 3 cuộc tiếp xúc/điểm bầu cử như quy định trước đó” - ông Vũ chia sẻ.

Nhận định về tình hình dịch bệnh Covid-19, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh Vũ Văn Thẩm cho biết, cán bộ, người dân không quá hoang mang, dao động, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt, trong công tác bầu cử, huyện sẽ có sự hướng dẫn, chỉ đạo để tổ chức bầu cử phù hợp yêu cầu phòng chống dịch. Chẳng hạn, tại các điểm bỏ phiếu thì bố trí bàn ghế, lối vào, lối ra như thế nào để giữ khoảng cách, tránh tập trung quá nhiều người một lúc, thực hiện đeo khẩu trang…

Ông Thẩm nói: “Các công việc tổ chức bầu cử đang diễn ra đảm bảo kế hoạch, đúng pháp luật. Các địa phương đang tập trung cho việc trang trí khu vực bỏ phiếu; tập trung tuyên truyền để người dân nhận thức quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử, đồng thời phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức tốt bầu cử gắn với phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO