Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai: Quân đội luôn đi đầu và kịp thời có mặt trong thiên tai

ALĂNG NGƯỚC 11/01/2021 22:10

(QNO) - Thời gian qua, lực lượng quân đội không chỉ làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, mà còn là đội quân gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn đi đầu và kịp thời có mặt trong thiên tai, bão lũ.

Đó là một trong những chia sẻ của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5) và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh nhân chuyến thăm, chúc tết và động viên lực lượng tham gia cứu hộ tại Quảng Nam vào chiều nay 11.1.

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai đến thăm lực lượng quân đội tham gia cứu hộ thiên tai tại tỉnh Quảng Nam vào chiều nay 11.1. Ảnh: A.N
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến thăm, làm việc tại BĐBP tỉnh. Ảnh: A.N

Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Trung tướng Thái Đại Ngọc - Tư lệnh Quân khu 5 và đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành.

Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Mở đầu buổi nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 143, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ vui mừng khi biết đơn vị luôn giữ vững danh hiệu thi đua, xây dựng nên bề dày truyền thống, nhất là trong công tác “dân vận khéo”.

Đồng chí Trương Thị Mai cho biết, thời gian qua, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững đã tô đậm thêm tình cảm, sự gắn bó sâu nặng giữa quân và dân cả nước. Tinh thần đó tiếp tục được thể hiện và tạo sự lan tỏa lớn, mang lại tình cảm ấm áp, tin cậy cho nhân dân qua các đợt mưa bão vừa qua.

Đồng chí Trương Thị Mai động viên tinh thần các chiến sĩ Trung đoàn 143. Đồng thời bày tỏ niềm vui trước những danh hiệu mà đơn vị quân đội này đạt được thời gian qua. Ảnh: A.N
Đến thăm Trung đoàn 143, đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ niềm vui trước những danh hiệu đơn vị đạt được thời gian qua. Ảnh: A.N

“Đối với Trung đoàn 143, thời gian qua tôi được biết các đồng chí đã có hàng chục nghìn lượt đến với người dân, giúp đỡ nhân dân, xem đó là nhiệm vụ chính trị của từng đồng chí. Sau bão số 9, Trung đoàn cũng đã kịp thời có mặt và giúp đỡ dân ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống” - đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, qua các đợt mưa lũ vừa qua, vai trò và trách nhiệm của quân đội, các lực lượng vũ trang càng được thấy rõ. Nếu không có lực lượng này thì các địa phương sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong khắc phục hậu quả thiên tai. Có nơi, các chiến sĩ phải ở lại suốt hàng tháng trời để tham gia công tác cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ và biểu dương tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: A.N
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chia sẻ và biểu dương tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của lực lượng quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: A.N

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 143 nói riêng và Quân khu 5 nói chung, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, có quá nhiều hình ảnh đẹp thể hiện tình cảm của lực lượng quân đội với nhân dân trong thời gian qua.

Vì thế, với tư cách Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai nói rất cần đến sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang, trong đó có quân đội trong việc triển khai công tác dân vận, lực lượng này góp phần rất lớn trong công tác dân vận của Đảng. Đồng thời mong muốn thời gian tới, các đơn vị quân đội tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, gắn bó và giúp đỡ nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Clip đồng chí Trương Thị Mai đến thăm, động viên các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh:

Phát huy vai trò chiến sĩ mang “quân hàm xanh”

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ tình cảm sâu sắc với lực lượng chiến sĩ mang “quân hàm xanh”, với những câu chuyện cảm động mà lực lượng này đóng góp, hỗ trợ nhân dân trong thời gian qua.

Nhắc lại đại dịch Covid-19, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, năm 2020 là một năm rất đặc biệt, đặc biệt cả về khó khăn và thách thức với Việt Nam. Đây cũng là năm có nhiều dấu ấn và thành công nhất trong nhiệm kỳ qua. Chúng ta vượt rất nhiều khó khăn, thách thức, với sự đóng góp công sức chung của toàn quân, toàn dân và toàn Đảng. Trong đó, đóng góp của lực lượng BĐBP là rất lớn, với hơn 1.600 chốt kiểm soát được lập trên toàn tuyến biên giới đất liền.

Đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ và động viên BĐBP tỉnh luôn hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yên của nhân dân. Ảnh: A.N
Đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ và động viên BĐBP tỉnh luôn hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Ảnh: A.N

Nhiệm vụ này không chỉ góp phần bảo vệ biên giới, mà còn kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 trong cộng đồng. “Không chỉ trong năm 2020, BĐBP luôn là lực lượng nòng cốt quan trọng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới nước ta. Tại Quảng Nam vừa có biên giới đất liền vừa biên giới trên biển, để bảo vệ biên giới an toàn, các chiến sĩ biên phòng phải căng mình làm nhiệm vụ, ngày đêm tuần tra” - đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ.

Nhấn mạnh việc bảo vệ biên giới không chỉ bảo vệ biên cương lãnh thổ, mà còn phải xây dựng một đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực rất lớn của lực lượng BĐBP tỉnh trong nhiệm vụ bảo vệ biên giới thời gian qua.

Đồng chí Trương Thị Mai trao quà động viên các chiến sĩ BĐBP tỉnh. Ảnh: A.N
Đồng chí Trương Thị Mai trao quà động viên BĐBP tỉnh. Ảnh: A.N

Đặc biệt, năm 2020, lực lượng biên phòng vừa làm nhiệm vụ của đội quân chiến đấu, bảo vệ rất tốt biên giới trên biển và đất liền, vừa phát huy vai trò của đội quân công tác, gắn bó, giúp đỡ nhân dân. Điều đó càng thấy rõ trong các đợt dịch bệnh và thiên tai, bão lũ xảy ra tại Quảng Nam.

Để đời sống người dân sớm ổn định sau thiên tai, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị cùng với tỉnh, BĐBP cần tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trong việc khắc phục hậu quả, đảm bảo các điều kiện đón một cái tết an vui, yên lành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai: Quân đội luôn đi đầu và kịp thời có mặt trong thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO