Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan: Báo chí phát huy vai trò trong xây dựng Đảng

H.GIANG (ghi) 21/06/2022 05:46

Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; đồng thời đánh dấu mốc tròn 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam. Đối với Báo Quảng Nam, cũng là năm đầu triển khai thực hiện Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030 theo hướng cơ quan truyền thông đa ấn phẩm, đa phương tiện và đa nền tảng.

Nhà báo Alăng Ngước nhận giải B Giải báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) năm 2021.
Nhà báo Alăng Ngước nhận giải B Giải báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) năm 2021.

Qua công tác chỉ đạo, định hướng báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận thấy, công tác tuyên truyền trên Báo Quảng Nam có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm theo từng chủ đề, hình thức tuyên truyền phong phú trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử; hình thành nhiều chuyên mục mới, ấn phẩm mới.

Báo đã tập trung thông tin tuyên truyền việc học tập, triển khai, quán triệt và thực hiện các nghị quyết, văn bản mới, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII vào cuộc sống.

Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với Kết luận 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó, có đợt sinh hoạt chính trị “tự soi”, “tự sửa”.

Cùng với đó, tuyên truyền các nhiệm vụ đột phá chiến lược, các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; tuyên truyền sâu rộng, kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, điều hành của UBND tỉnh, của các ngành, địa phương về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”…  

Từ công tác tuyên truyền của Báo Quảng Nam, nhiều gương điển hình tiên tiến, mô hình cách làm hay, hiệu quả về học và làm theo Bác trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phòng chống dịch bệnh Covid-19… đã được tuyên dương, cổ vũ, động viên kịp thời.

Đáng chú ý, Báo Quảng Nam tập trung tuyên truyền đậm nét, tạo hiệu ứng lan tỏa về chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ tại Quảng Nam; việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; về thành tựu, những bài học kinh nghiệm của Quảng Nam sau 25 năm tái lập tỉnh.

Một điểm nhấn cũng đáng ghi nhận là đã chủ động tìm hiểu, đăng tải các bài viết, thông tin phản hồi về một số vụ việc, vấn đề nổi cộm, bức xúc, thông tin chưa chính xác trên một số lĩnh vực nhằm minh bạch thông tin, định hướng dư luận xã hội kịp thời.

Nhiều bài viết tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2022 - “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh” được đăng tải trên báo Quảng Nam.
Nhiều bài viết tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2022 - “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh” được đăng tải trên báo Quảng Nam.

Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá nước ta với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn, nhất là hoạt động tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng...

Để góp phần tích cực vào nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đòi hỏi các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh nói chung, Báo Quảng Nam nói riêng, tiếp tục làm lực lượng nòng cốt, đi đầu trên mặt trận này.

Đồng thời phát huy vai trò của báo Đảng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng việc quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống; nghiên cứu mở các chuyên mục góp ý kiến, phát hiện, giới thiệu những điển hình, cách làm hay về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, cải cách hành chính, chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh…

Ông Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn P’rao (Đông Giang): “Tròn trách nhiệm là cầu nối tuyên truyền”

Tôi thường xuyên theo dõi và đọc báo Quảng Nam trong nhiều năm qua. Vì thế, tôi nhận thấy, lâu nay Báo Quảng Nam đã làm tròn trách nhiệm là cầu nối tuyên truyền của tờ báo Đảng địa phương, đáp ứng nhu cầu thông tin đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

 

Nhiều thông tin bổ ích, thiết thực được chú trọng tuyên truyền một cách có hiệu quả, giúp bạn đọc nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong định hướng phát triển chung hiện nay.

Ở địa phương, lâu nay, ngoài bản tin nội bộ, chúng tôi thường sử dụng các bài viết, nội dung phù hợp phục vụ tài liệu tuyên truyền cho các đảng viên và người dân. Chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vào sự phát triển của Báo Quảng Nam, với những kế hoạch tuyên truyền đậm nét, mang dấu ấn của một tờ báo có “sức chiến đấu”, nhất là trong công tác xây dựng Đảng.

Để tờ báo thực sự là “món ăn” hấp dẫn cho bạn đọc, bên cạnh tăng cường đăng tải các bài viết, nội dung phát biểu, định hướng kết luận của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các cuộc họp, hội nghị quan trọng, Báo Quảng Nam cần chú trọng khai thác mảng đề tài về phát triển kinh tế, với những mô hình tiêu biểu của từng địa phương. Từ các mô hình này sẽ giúp người dân có thêm kiến thức học tập, áp dụng kinh nghiệm một cách phù hợp để phát triển, làm giàu. ALĂNG NGƯỚC (ghi)

Bà Hăng Thị Nhông - Biên tập viên Phòng Dân tộc và miền núi (Đài PT-TH Quảng Nam): “Người bạn đồng hành đáng tin cậy”

Qua nhiều năm, tôi thấy nội dung của báo Quảng Nam rất phong phú, gợi mở được nhiều vấn đề hấp dẫn đến với bạn đọc, nhất là tuyên truyền các chính sách của Đảng một cách kịp thời và nhạy bén.

 

Nhiều thông tin được đăng tải mang đầy hơi thở cuộc sống, với nội dung vừa gần gũi, phù hợp, vừa có tính định hướng cao, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, đặc biệt là độc giả người đồng bào dân tộc thiểu số.

Không chỉ hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận đầy đủ các nội dung cụ thể, thiết thực liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, báo Quảng Nam luôn có nhiều bài viết chất lượng về định hướng của tỉnh trong công tác giảm nghèo, mổ xẻ các vấn đề quan trọng trong nhiệm vụ phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng cán bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trên cơ sở định hướng của tỉnh, báo Quảng Nam còn phát huy vai trò cầu nối, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, tôi mong muốn báo Quảng Nam cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung liên quan đến giảm thiểu nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời tuyên truyền, phân tích sâu hơn các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong việc triển khai các chính sách mới của Trung ương, của tỉnh đối với công tác giảm nghèo bền vững.

Tăng cường phổ biến các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh… ĐĂNG NGUYÊN (ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan: Báo chí phát huy vai trò trong xây dựng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO