UBND tỉnh giao ban đầu xuân Tân Sửu 2021

XUÂN PHÚ 17/02/2021 19:35

(QNO) - Chiều nay 17.2 (mùng 6 tết), UBND tỉnh tổ chức giao ban đầu xuân Tân Sửu 2021 do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đến dự.

UBND tỉnh giao ban đầu xuân Tân Sửu. Ảnh: X.P
UBND tỉnh giao ban đầu xuân Tân Sửu. Ảnh: X.P

Theo đánh giá của UBND tỉnh, việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn tỉnh được diễn ra an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Trước tết, cả tỉnh tổ chức thăm, chuyển quà tặng của Chủ tịch nước cho 83.297 đối tượng với số tiền 25,7 tỷ đồng; tặng quà của tỉnh đến các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, các hộ dân bị ảnh hưởng bão lũ, sạt lở đất với kinh phí hơn 73 tỷ đồng.

Công tác khắc phục hậu quả thiên tai được tập trung thực hiện. Các huyện, thị xã, thành phố đã bố trí nơi ăn ở tạm cho người dân; xác định khu vực tái định cư hoặc bố trí đất ở xen ghép đảm bảo an toàn. Đồng thời phân bổ nguồn kinh phí 41,35 tỷ đồng (Quyết định 3380 ngày 1.12.2020 của UBND tỉnh) để cùng với nguồn lực hợp pháp khác của địa phương thực hiện hỗ trợ khắc phục về nhà ở cho người dân.

Trước diễn biến hết sức nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan. Quảng Nam hiện điều trị 2 ca Covid-19 (đều là nhập cảnh), cách ly y tế tập trung 109 trường hợp, cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú 4.749 trường hợp, theo dõi sức khỏe 22.460 trường hợp (tất cả đều là người thân, người làm ăn xa trở về địa phương từ những vùng có công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2).

Từ ngày 10 đến 16.2 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tết), trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 5 người. Xảy ra 1 vụ cháy nhà dân (ngày 15.2 tại số nhà 208 và 210, đường Trưng Nữ Vương, phường Tân Thạnh, Tam Kỳ).

Phát biểu tại buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường biểu dương những nỗ lực của các sở, ban ngành, địa phương thời gian qua, vừa lo chống dịch vừa tập trung sản xuất kinh doanh, giúp người dân cả tỉnh đón một cái tết yên vui, đầm ấm. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh cả tỉnh phải tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tập trung thu hút các dự án lớn có tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính. Trước mắt, tăng cường quyết liệt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là ở nhà máy, xí nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt tất cả cán bộ, công chức, viên chức bắt tay vào làm việc ngay sau kỳ nghỉ tết.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, các ngành, địa phương hết sức lưu ý nhiệm vụ quan trọng thời gian này là rà soát lại tất cả phương án phòng chống dịch Covid-19, đề ra các giải pháp phù hợp và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là dẫn đến bị động. Việc đi học của học sinh phải tính toán như thế nào sau ngày 21.2, việc trở lại nhà máy, xí nghiệp của công nhân ra sao cần được các ngành chức năng tập trung giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu ra một số nhiệm vụ thời gian tới như tiếp tục triển khai thực hiện công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân; các sở, ngành nhanh chóng chuẩn bị nội dung để tỉnh làm việc với các bộ, ngành Trung ương; tìm giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp do khó khăn vì dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh giao ban đầu xuân Tân Sửu 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO