Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Tây Giang hoàn thành tiếp xúc cử tri

HỮU TIẾN - HIỀN THÚY 13/05/2021 16:45

(QNO) - Chiều 13.5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang hoàn thành việc tổ chức tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, sớm so với kế hoạch đề ra.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp xúc cử tri tại thôn Voòng, xã Tr’hy.
Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Tây Giang tiếp xúc cử tri xã Tr’Hy. Ảnh: H.T

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, huyện Tây Giang chốt danh sách 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, cơ cấu nữ 16 người (chiếm 32%), dưới 40 tuổi 21 người (42%), dân tộc thiểu số 36 người (72%) và tỷ lệ tái cử 30%. Bên cạnh đó có 281 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Đến nay, huyện Tây Giang hoàn thành việc tổ chức 31 hội nghị để ứng cử viên đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với cử tri 10 xã. Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND huyện.

Các cử tri cũng trao đổi, đề đạt, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào các ứng cử viên và thẳng thắn đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động; nâng cao trách nhiệm của người đại biểu HĐND trong tham mưu xây dựng các nghị quyết; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, gần dân, thực sự là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tây Giang có 10 đơn vị bầu cử, 63 tổ bầu cử, cơ bản mỗi ứng cử viên đại biểu HĐND huyện tiếp xúc ít nhất 3 cuộc trên 1 đơn vị bầu cử. 

Theo ông Bríu Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang, các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện phối hợp các địa phương tổ chức chu đáo, dân chủ, đúng luật.

Các cuộc tiếp xúc đảm bảo số lượng người, thành phần đại diện các cơ quan, ban ngành và cử tri tham dự. Các chương trình hành động của ứng cử viên được chuẩn bị chu đáo, sát thực tế và đáp ứng nguyện vọng của cử tri, được cử tri đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Tây Giang hoàn thành tiếp xúc cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO