Ứng cử viên Phan Việt Cường: "Mong muốn cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của TP.Tam Kỳ"

VINH ANH 14/05/2021 17:39

(QNO) - Chiều nay 14.5, tại hội trường Thành ủy Tam Kỳ, bảy ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) thuộc đơn vị bầu cử số 17 đã tiếp xúc trực tuyến với cử tri TP.Tam Kỳ. Dự hội nghị có ông Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính hội trường Thành ủy Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hội trường Thành ủy Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường mong cử tri Tam Kỳ ủng hộ, bầu vào HĐND tỉnh khóa X để tiếp tục cống hiến nhiều hơn, góp phần xây dựng TP.Tam Kỳ tươi đẹp.

Kiên trì thực hiện 2 mục tiêu kép

Ông Phan Việt Cường cho biết trong 34 năm công tác thì có đến 24 năm cư trú tại Tam Kỳ, có thời gian gắn bó, gần gũi và lắng nghe ý kiến bà con nhân dân thành phố. Đặc biệt, trong những năm làm công tác thanh tra và nội chính của tỉnh, ông tiếp xúc, xử lý nhiều đơn thư, lắng nghe nhiều ý kiến, nguyện vọng nhân dân.  

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, lần này trong tư cách là ứng cử viên đại biểu HDND tỉnh khóa X tại TP.Tam Kỳ, ông mong muốn tiếp tục đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của thành phố. "Dù trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn luôn trung thành với Tổ quốc, một lòng một dạ theo Đảng, là đại biểu của dân, do dân, vì dân; luôn bảo vệ đến cùng quyền và lợi ích hợp pháp của người dân…" - ông Phan Việt Cường bày tỏ nguyện vọng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu trình bày chương trình hành động trước cử tri TP.Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu trình bày chương trình hành động trước cử tri TP.Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Báo cáo với cử tri, ông Cường cho biết từ đầu năm đến nay thu ngân sách của tỉnh đạt hơn 9.600 tỷ đồng, khả năng vượt chỉ tiêu cao thu ngân sách hơn 25 nghìn tỷ đồng. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Lãnh đạo tỉnh cùng địa phương kiên trì 2 mục tiêu: vừa phòng chống dịch vừa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội.

“Vừa rồi, nhiều người đề nghị thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, tuy nhiên chủ trương của tỉnh là dịch đến đâu khoanh vùng đến đó. Nhờ đó nhịp độ kinh tế vẫn duy trì ổn định. Quảng Nam có kinh nghiệm, phương pháp chống dịch, với tinh thần đoàn kết, thống nhất thực hiện 2 mục tiêu kép, không để đứt gãy nền kinh tế” - ông Cường nói.

Với trách nhiệm là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phan Việt Cường cho biết sẽ tập trung thúc đẩy phát triển 2 vùng trọng điểm của tỉnh với chủ trương "lấy vùng đông nuôi vùng tây". Với vùng đông, sẽ kêu gọi các nhà đầu tư cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết việc làm thông qua 7 nhóm dự án vùng đông, nhất là thúc đẩy hạ tầng, hoàn chỉnh khớp nối một số tuyến đường. 

Với vùng núi thì tập trung 6 vấn đề như bảo vệ khoáng sản, ứng phó thiên tai, sắp xếp dân cư, phát triển chăn nuôi, du lịch cộng đồng, trồng cây dược liệu… qua đó góp phần rút ngắn khoảng cách giữa miền núi và đồng bằng.

Tại đơn vị bầu cử số 17 thuộc TP.Tam Kỳ, cử tri sẽ bầu chọn 5 đại biểu HĐND tỉnh khóa X trong 7 người ứng cử. Ảnh: VINH ANH
Tại đơn vị bầu cử số 17 (thuộc TP.Tam Kỳ), cử tri sẽ bầu chọn 5 đại biểu HĐND tỉnh khóa X trong 7 người ứng cử. Ảnh: VINH ANH

Tam Kỳ cần tập trung 3 nhiệm vụ đột phá

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết tại buổi tiếp xúc, Tỉnh ủy vừa  ban hành 2 văn bản có tác động lớn đến sự phát triển của Tam Kỳ, trong đó Nghị quyết số 08 ngày 4.5.2021 của Tỉnh ủy về xây dựng phát triển đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh với 3 quan điểm, 3 mục tiêu, 7 nhiệm vụ trọng tâm.

Với vai trò Bí thư Tỉnh ủy, ông Phan Việt Cường sẽ chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu đến 2025 Tam Kỳ đạt các chỉ tiêu cơ bản của của đô thị loại 1 và năm 2030 là đô thị loại 1; đưa Tam Kỳ thành thành phố xanh sạch đẹp, thành phố hạnh phúc. Đồng thời đôn đốc giải quyết 6 kiến nghị của Tam Kỳ theo Thông báo số 98 ngày 22.1.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Đô thị TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Đô thị TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Để Tam Kỳ phát triển, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị 3 nhiệm vụ đột phá cần tập trung thực hiện: Thứ nhất là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo tiêu chí đô thị loại 1, nhất là hạ tầng thương mại dịch vụ gắn với đô thị sinh thái. Trong nhiệm kỳ này cần phải tập trung các nguồn lực để giải quyết các nút thắt giao thông của thành phố…

Thứ hai là phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, thực hiện các bước đột phá về giải phóng mặt bằng. "Đây là một trong những vấn đề khó khăn nhất trong phát triển đô thị, do đó cần xây dựng đề án tổng thể về tái định cư của Tam Kỳ, từ đó triển khai các dự án một cách thuận lợi" - ông Phan Việt Cường cho biết.

Thư ba là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực; tuyên truyền vận động, đề ra các giải pháp cải cách hành chính, thu hút đầu tư, giải quyết những bức xúc của nhân dân; hạn chế thấp nhất các vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội, trong xây dựng…

Cũng tại buổi tiếp xúc, thông qua chương trình hành động, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) - đơn vị bầu cử số 17 cũng cho hay nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, họ sẽ đóng góp công sức, phát huy trách nhiệm, tâm huyết, quyền hạn của người đại biểu dân cử vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của thành phố tỉnh lỵ.

Các đại biểu hứa sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ gắn bó với nhân dân, với cử tri, lắng nghe, tiếp thu, phản ánh trung thực, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri và chuyển tải đến cơ quan chức năng các cấp để xem xét, giải quyết... Đại diện cử tri các xã, phường TP.Tam Kỳ bày tỏ sự tâm đắc, nhất trí cao với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh dù trúng cử hay không trúng cử, với vai trò, vị trí của mình tiếp tục quan tâm đến địa phương, quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân và sự phát triển của thành phố Tam Kỳ.

Trong đó cần tập trung giải quyết các điểm nghẽn về dự án đô thị, cơ chế ưu tiên xây dựng đô thị thông minh Tam Kỳ hướng tới đạt danh hiệu đô thị loại I; chính sách đối với đội ngũ cán bộ xã, phường, thôn khối phố; dự án quy hoạch treo kéo dài; siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính đi đôi với quan tâm những cá nhân, tổ chức dám nghĩ dám làm sáng tạo trong công việc; đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh cho bệnh viên tuyến tỉnh; quản lý đất đai và tài nguyên môi trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng cử viên Phan Việt Cường: "Mong muốn cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của TP.Tam Kỳ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO