(QNO) - Tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh. Bên cạnh các chợ truyền thống, việc mua sắm thực phẩm online cũng đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.
Chợ mạng Sendo đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dịp này. Ảnh: K.L |
Dạo qua các website bán hàng trực tuyến trong thời gian này sẽ thấy tràn ngập các chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm đón tết của người dân, từ đầu tháng 1, trang chợ Sendo đã triển khai nhiều chương trình như "Tết tiện ích - hoàn tiền khủng đến 50%", "Rung cây trúng lì xì", "Tết trúng vàng"...
Theo đó, khi vào trang thương mại điện tử trên, người tiêu dùng có thể tìm thấy những món ăn phục vụ ngày tết, kể cả những chủng loại thực phẩm thông thường cho đến hàng đặc sản ngày tết của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam như lạp xưởng, giò chả, bánh mứt, bộ vật dụng trang trí tết, thời trang tết đủ mọi sắc thái… Ngoài ra, người mua còn có cơ hội nhận lì xì, trúng vàng, mua bánh mứt với giá 1.000 đồng và mua hàng loạt mặt hàng thực phẩm, thời trang, gia dụng… với mức giá giảm sâu.
Trang thương mại điện tử shopee.vn - một trong những kênh mua sắm online quen thuộc với giới trẻ cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại "khủng". Trang này giảm giá lần lượt từng ngành hàng hoặc theo chủ đề qua mỗi ngày như mỹ phẩm, bách hóa, mẹ và bé, ngày hội săn lộc, ngày lắc siêu xu...
Các chương trình "Sắm tết huyền thoại" của Tiki và "Vạn deals xuyên tết" của Lotte hay các gian hàng "Thành phố điện tử Lazada" và "Siêu thị Lazada" của trang chợ Lazada… cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 49% cho tất cả các ngành hàng cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, người mua còn có thể nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình giao hàng nhanh chóng và tiết kiệm như "Vinmart giao 2 giờ" của adayroi.com, "Nhận hàng 4 giờ" và tặng mã miễn phí vận chuyển của Shopee hay cam kết giao hàng xuyên tết của Tiki...
Sản phẩm nhà làm - một trong những mặt hàng được rao bán nhiều trên Facebook. Ảnh: K.L |
Thông qua mạng xã hội Facebook, nhiều người cũng tranh thủ bán những mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong đó, các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, các loại phụ kiện, đồ trang trí, thực phẩm... được mua nhiều hơn cả.
Chủ cửa hàng thời trang trẻ em Khánh Vân (đường Lý Thường Kiệt, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: "Ngay từ tháng 11.2018, tôi đã đi Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng để "săn" hàng độc, đẹp cho các bạn nhỏ "diện" ngày tết. Mặc dù khách đến shop mua cũng nhiều nhưng tôi cũng kết hợp bán hàng trên mạng để tăng doanh thu. Thông qua việc chụp ảnh, ghi giá sản phẩm và đưa lên trang cá nhân, nhiều người vì ở xa hoặc bận rộn với công việc có thể nhìn thấy, nếu yêu thích thì liên hệ mua và tôi sẽ chuyển hàng đến tận nơi, tiện lợi cả đôi đường".
Trên các hội nhóm Facebook như Hội mua bán Tam Kỳ, Chợ Tam Kỳ - Quảng Nam, Hội các mẹ và bé… mỗi ngày có hàng trăm lượt đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm, tấp nập người bình luận mua hàng. Các loại thực phẩm mang tính đặc sản vùng miền như măng khô, rượu nho, trà xanh, cá khô đến hạt bí, bánh, mứt, giò chả… cũng được rao bán khá nhiều. Nhiều chị em công sở , các bà nôi trợ cũng tranh thủ dịp tết này kiếm thêm thu nhập, đăng bán các sản phẩm "mùa vụ tết" như bì lì xì, hoa tết, bánh kẹo, mứt tết, đồ ăn tự làm...
Vốn làm nghề trang điểm cô dâu, chị Ngọc Ly (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cũng tranh thủ dịp cuối năm kinh doanh thêm bằng việc bán sản phẩm handmade bò khô. "So với chợ truyền thống, chợ online có phương thức giao dịch thuận tiện, hàng hóa phong phú và giá cả thường mềm hơn nhiều vì không phải tốn chi phí mặt bằng, nhân công… nên đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng để tránh bị lừa đảo hay mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, tôi nghĩ mọi người cũng nên tìm cho mình một địa chỉ uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi ký nhận..." - chị Ly chia sẻ.
KIỀU LY