5 tin đồn về iPhone 13 có thể bạn chưa biết

An Trương 30/08/2021 15:32

(QNO) - Không chỉ xoay quanh những tin đồn về giá bán và kiểu dáng, MacRumors đã liệt kê 5 tin đồn nổi bật khác về iPhone 13 sắp ra mắt.

Một bản dựng mô phỏng iPhone 13 từ những thông tin bị rò rỉ. Ảnh: Tech Radar
Một bản dựng mô phỏng iPhone 13 từ những thông tin bị rò rỉ. Ảnh: Tech Radar

Bổ sung màu đen mờ và màu đồng

Tùy chọn màu đen mờ có thể xuất hiện trên ‌iPhone 13‌ Pro và ‌iPhone 13‌ Pro Max, theo một tin đồn xuất hiện hồi tháng 3. Theo đó, màu graphite hiện tại sẽ được tinh chỉnh để có tông màu tối hơn, đen hơn, trở thành màu đen mờ. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể giới thiệu thêm màu đồng, là phiên bản tinh chỉnh của tùy chọn vàng hiện tại.

Lớp phủ chống bám vân tay trên viền

Một trong những đặc điểm nổi bật của iPhone 12 là sự trở lại của thiết kế ‌iPhone‌ viền phẳng. Tuy nhiên, các cạnh thép không gỉ trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max rất dễ bị bám dấu vân tay. Apple đang lên kế hoạch phủ một lớp chống dấu vân tay mới cho các cạnh thép không gỉ trên những chiếc iPhone sắp tới, giúp giảm khả năng hiển thị của dấu vân tay và vết ố khi sử dụng hàng ngày.

Tích hợp beamforming microphone

Theo Weinbach, Apple có kế hoạch đưa công nghệ beamforming microphone hiện có trong dòng sản phẩm AirPods lên iPhone 13. Công nghệ này sẽ cải thiện chất lượng micro trên ‌iPhone‌, mang lại các cuộc gọi và ghi âm tốt hơn. Apple kỳ vọng các mẫu iPhone cao cấp sẽ trở thành công cụ “tất cả trong một" cho các nhà quay phim chuyên nghiệp.

Nam châm MagSafe mạnh hơn

Apple đã giới thiệu MagSafe cho ‌iPhone‌ 12, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng gắn các phụ kiện vào mặt sau của thiết bị. Apple đã phát hành nhiều loại ốp lưng, pin và nhiều thứ khác cho hệ sinh thái ‌MagSafe‌. Tuy nhiên, nhận thấy khách hàng thường phàn nàn rằng nam châm ‌MagSafe‌ khá yếu, Apple được cho là sẽ tăng cường nam châm mạnh hơn trên iPhone 13. MagSafe sẽ mở ra khả năng cho phép Apple loại bỏ cổng Lightning trong tương lai.

Cải tiến camera

Trong nhiều năm qua, Apple đã tích cực đẩy mạnh việc cải thiện chất lượng hình ảnh và khả năng chụp ảnh của ‌iPhone‌. Năm ngoái, công ty giới thiệu công nghệ LiDAR hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng. Năm nay, Apple đã lên kế hoạch cải tiến camera cho ‌iPhone 13‌, bao gồm ProRes và chế độ xoá phông khi quay video. Ngoài ra, Apple cũng tập trung vào chụp ảnh thiên văn. Một tin đồn từ tháng 2 cho rằng ‌iPhone 13‌ sẽ tự động phát hiện khi người dùng đang chĩa camera lên bầu trời và điều chỉnh độ phơi sáng cũng như các cài đặt máy ảnh khác cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 tin đồn về iPhone 13 có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO