Apple sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử?

AN TRƯƠNG 30/05/2021 16:33

(QNO) - Một tin quảng cáo việc làm của Apple đã đưa ra triển vọng hấp dẫn rằng công ty có thể sớm hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử.

Apple không muốn bị bỏ lại phía sau trong cơn sốt tiền điện tử. Ảnh: 9to5mac
Apple không muốn bị bỏ lại phía sau trong cơn sốt tiền điện tử. Ảnh: 9to5mac

Tiền điện tử là chủ đề nóng nhất của năm 2021, đặc biệt là với sự lên xuống của giá Bitcoin và sự xuất hiện của những loại tiền điện tử mới như dogecoin. Có vẻ như Apple không muốn bị bỏ lại phía sau trong cơn sốt này. Nếu Apple chấp nhận hoàn toàn bằng tiền điện tử, đây sẽ là minh chứng mạnh mẽ nhất cho giá trị của thị trường này.

Apple đã đăng một vị trí tuyển dụng cho “Giám đốc phát triển kinh doanh - Thanh toán thay thế”, công việc yêu cầu các ứng viên phải có kinh nghiệm xử lý tiền điện tử. Người được tuyển dụng sẽ tham gia nhóm chịu trách nhiệm về Apple Pay và ứng dụng iPhone Wallet.

Theo báo cáo của trang CoinDesk, Apple tìm kiếm một chuyên gia trong các giải pháp thanh toán thay thế và mới nổi trên toàn cầu để hình thành quan hệ đối tác và các mô hình kinh doanh thanh toán thay thế. Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh từ đầu đến cuối, bao gồm lựa chọn đối tác, đàm phán và chốt các giao dịch kinh doanh.

Các tiêu chuẩn chính cho vai trò này bao gồm kinh nghiệm tối thiểu 5 năm làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thay thế, chẳng hạn như ví kỹ thuật số, BNPL, Fast Payments, tiền điện tử.

Tin tuyển dụng cũng cho thấy công ty đang tìm kiếm một người không quá lệ thuộc vào các giải pháp thanh toán truyền thống. “Chúng tôi đang tìm kiếm một ứng viên thoải mái với sự mơ hồ, thích suy nghĩ về các trường hợp phức tạp và luôn đặt câu hỏi để tìm ra giải pháp tốt hơn” - quảng cáo trên trang web của Apple viết.

Theo tờ FT, có vẻ như Apple đang sẵn sàng thử nghiệm với ý tưởng hỗ trợ thanh toán tiền điện tử. Danh sách trên App Store cho dịch vụ giao dịch tiền điện tử, Coinbase, cho thấy rằng dịch vụ này hiện đã được hỗ trợ trong Apple Wallet, tuy nhiên chức năng này vẫn chưa được bật hoàn toàn.

Tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla được cho là người ủng hộ tiền điện tử lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên sự ủng hộ của vị tỷ phú này có phần thất thường khi vào tháng trước ông tuyên bố rằng hãng xe điện lớn nhất thế giới sẽ không chấp nhận sử dụng Bitcoin để mua xe nữa. Nguyên nhân được đưa ra là vì lo ngại về thiệt hại môi trường do khai thác Bitcoin gây ra.

Sự hỗ trợ từ Apple chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu về tiền điện tử, mặc dù điều đó đã gây ra vấn đề ở một số nơi trên thế giới. Iran đã tuyên bố lệnh cấm khai thác tiền điện tử trong 4 tháng kể từ tháng 6.2021 vì lo ngại sự gia tăng nhu cầu về điện. Trung Quốc cũng đã có những động thái cực kỳ cứng rắn nhằm hạn chế khai thác và giao dịch tiền điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO