Apple Watch Series 7 có thể đo đường huyết và nồng độ cồn

An Trương 07/05/2021 08:34

(QNO) - Apple Watch sắp có thêm tính năng giám sát chỉ số sức khỏe quan trọng đó là đo đường huyết và nồng độ cồn.

Apple Watch liên tiếp bổ sung các tính năng quan trọng liên quan đến sức khỏe như đo nhịp tim. Ảnh: komando.com
Apple Watch liên tiếp bổ sung các tính năng quan trọng liên quan đến sức khỏe như đo nhịp tim. Ảnh: komando.com

Một báo cáo mới đây của SEC được tờ Telegraph tiết lộ rằng phiên bản tiếp theo Apple Watch Series 7 có khả năng sẽ đi kèm tính năng theo dõi lượng đường trong máu. Điều này sẽ rất quan trọng đối với người dùng là bệnh nhân tiểu đường. Theo Telegraph, Apple sẽ thêm tính năng đo lượng đường trong máu trên Apple Watch vào năm 2022.

Tính năng này sẽ rất hữu ích cho những người cần đo lượng đường trong máu trước khi tiêm insulin để quyết định liều lượng của mỗi lần tiêm. Quy trình kiểm tra lượng đường trong máu hiện nay khá phức tạp. Người dùng phải lấy máu cho mỗi lần xét nghiệm, chấm nó vào một que thử, sau đó đưa vào máy đo đường huyết để cho ra kết quả. Không chỉ gây tốn kém, quy trình hiện tại cũng gây đau cho người bệnh.

Báo cáo cho biết Apple là khách hàng lớn nhất trong suốt 2 năm qua của Rockley Photonics, công ty đang phát triển các cảm biến thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ trang bị bên trong Apple Watch vào năm sau. Cảm biến của Rockley Photonics có thể đọc các chỉ số từ máu của một người, bằng cách chiếu tia sáng hồng ngoại qua da từ mặt sau của đồng hồ thông minh.

Cuộc chạy đua sáng chế cách đo đường huyết không sử dụng kim tiêm đã diễn ra sôi nổi trong nhiều năm qua. Nếu Apple tích hợp được tính năng này trên mẫu đồng hồ mới, đây có thể là động lực lớn khiến doanh số của thiết bị bùng nổ. Tuy nhiên, Apple vẫn phải xem xét các yếu tố như thời lượng pin và giá bán để mang đến giải pháp khả thi nhất. Ngay cả trong trường hợp công nghệ đã sẵn sàng để sử dụng, người dùng vẫn phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian.

Cũng từ những cảm biến này, Rockley Photonics có thể đang tìm cách bổ sung các cảm biến khác trên Apple Watch sắp tới để đo nồng độ cồn và huyết áp của người dùng. Apple hiện vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì liên quan đến báo cáo này.

Không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh, Apple Watch đang ngày càng chứng minh được giá trị của mình thông qua việc liên tiếp bổ sung các tính năng quan trọng liên quan đến sức khỏe như đo nhịp tim, điện tâm đồ (ECG) và nồng độ oxy trong máu. Điện tâm đồ giúp phát hiện và cảnh báo khi nhịp tim không đều, cung cấp cảnh báo sớm về rung tâm nhĩ (AFib), nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, suy tim và các bệnh nghiêm trọng khác.

Tính năng theo dõi oxy trong máu, theo dõi tỷ lệ oxy được vận chuyển bởi các tế bào hồng cầu, giúp người dùng biết được tỷ lệ phần trăm oxy mà các tế bào hồng cầu đang mang từ phổi đến khắp phần còn lại của cơ thể. Các thông số này giúp người dùng nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân, thậm chí có thể đưa ra cảnh báo về Covid-19. Một tính năng hữu ích khác trên đồng hồ sẽ cảnh báo các số liên lạc đã chọn trước nếu chủ nhân bị ngã và không thể đứng dậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple Watch Series 7 có thể đo đường huyết và nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO