Cậu bé 12 tuổi người Anh kiếm được 9,2 tỷ đồng từ bộ sưu tập NFT

AN TRƯƠNG 02/09/2021 15:16

(QNO) - Benyamin Ahmed không giống như những đứa trẻ 12 tuổi bình thường khác.

Bejamin Ahmed mơ ước trở thành những tỷ phú công nghệ như Elon Musk và Jeff Bezos một ngày không xa. Ảnh: Shutterstock
Bejamin Ahmed mơ ước trở thành những tỷ phú công nghệ như Elon Musk và Jeff Bezos một ngày không xa. Ảnh: Shutterstock

Mới 5 tuổi, Ahmed đã bắt đầu lập trình sau khi theo dõi cha mình là một kỹ sư phát triển web làm việc. Khi không ở trường, Ahmed dành thời gian để bơi lội, học võ taekwondo và nâng cao kỹ năng viết code của mình.

Cậu bé người Anh bắt đầu với HTML, CSS, sau đó học JavaScript và các chương trình khác. Nhưng gần đây, NFT (mã thông báo không thể thay thế) và smart contract (hợp đồng thông minh) đã thu hút sự chú ý của Ahmed.

“Lần đầu tiên cháu biết đến NFT vào đầu năm nay và ngay lập tức bị mê hoặc. Bạn có thể dễ dàng chuyển quyền sở hữu NFT bằng blockchain” - Ahmed chia sẻ với CNBC. Ahmed rất phấn khích trước công nghệ này và quyết định tạo ra một bộ sưu tập NFT của riêng mình.

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của Ahmed đã ra mắt vào mùa hè này, bao gồm 40 hình đại diện pixel đầy màu sắc được gọi là Minecraft Yee Haa. “Cháu đã tạo ra chúng sau khi dành hàng giờ chơi Minecraft” - Ahmed nói. Cậu bé đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và tự viết mã cho từng tác phẩm.

Bộ sưu tập này không bán được ngay lập tức, nhưng Ahmed cảm thấy ổn với điều đó. Theo CNBC, cháu bé coi dự án này là một trải nghiệm học hỏi.

Vào tháng 6, Ahmed bắt đầu viết mã Weird Whales - bộ sưu tập NFT thứ hai của mình. Bộ sưu tập bao gồm 3.350 con cá voi có pixel, mỗi con có những đặc điểm riêng biệt.  Ahmed cho biết, dự án có chi phí 300 USD, chủ yếu bao gồm việc trả phí gas, được dùng để xác minh blockchain cho mỗi NFT.

Sau khi ra mắt vào tháng 7, toàn bộ bộ sưu tập đã được bán hết trong 9 giờ và Ahmed đã kiếm được hơn 80 đồng tiền điện tử Ether trong một ngày (tương đương 255.000 USD với giá hiện tại). Sau đó, cháu tiếp tục kiếm được thêm 30 ether, trị giá hơn 95.000 USD, từ thị trường bán lại nhờ 2,5% tiền bản quyền trên mỗi lần bán thứ cấp.

Như vậy, Ahmed đã kiếm được hơn 350.000 USD và vào cuối tháng 8, ​​tổng thu nhập của cháu sẽ vào khoảng hơn 400.000 USD (tương đương 9,2 tỷ đồng). Ahmed cho biết đang thực hiện một dự án NFT khác.

Ahmed không có tài khoản ngân hàng truyền thống mà chỉ có ví tiền điện tử. Ahmed cho biết: “Cháu dự định giữ tất cả Ether của mình và không chuyển nó thành tiền fiat. Có thể trong tương lai, mọi người không cần tài khoản ngân hàng mà chỉ cần có địa chỉ ether và ví”. Tuy nhiên, Ahmed có thể sẽ sớm tạo một tài khoản ngân hàng để sử dụng cho mục đích đóng thuế.

“Khi mọi người mua Weird Whales, họ đang đầu tư vào cháu và tương lai của cháu. Nếu cháu tiếp tục như hiện tại, cháu có thể trở thành những tỷ phú công nghệ khác ngoài kia như Elon Musk và Jeff Bezos” - Ahmed tự tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cậu bé 12 tuổi người Anh kiếm được 9,2 tỷ đồng từ bộ sưu tập NFT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO