Cơ hội làm việc cho Apple tại Việt Nam

AN TRƯƠNG 29/07/2021 17:02

(QNO) - Apple vừa đăng tải thông tin tuyển dụng 24 vị trí làm việc tại Việt Nam.

Từ giữa năm 2020, Apple đã tuyên bố sẽ chuyển sản xuất AirPod Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: Reuters
Từ giữa năm 2020, Apple đã tuyên bố sẽ chuyển sản xuất AirPod Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: Reuters

Website của Apple đăng tải tuyển dụng nhiều vị trí công việc, chủ yếu là các nhân sự làm việc tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Các vị trí việc làm Apple đang tìm kiếm thuộc 4 mảng chính: sản xuất phần cứng, vận hành hệ thống, quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng và phát triển kinh doanh. Cụ thể là các vị trí: quản lý chất lượng cơ khí, kỹ sư phát triển máy ảnh, trưởng nhóm thiết kế module camera, quản lý chương trình kỹ thuật, quản lý cung ứng...

Hầu hết là các vị trí công việc mới vừa đăng tải trong tháng 7. Trong các ngày 23 và 26.7, Apple đăng tuyển 3 nhân sự NPI OPM - những người quản lý sản phẩm mới.

Theo thông tin mô tả công việc trên trang tuyển dụng, người được tuyển dụng sẽ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất, làm việc với các đối tác để đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chí của Apple.

Các nhân sự ứng tuyển được yêu cầu phải có từ 5 năm đến 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan. Bên cạnh đó, người ứng tuyển phải có trình độ tiếng Anh tốt và sẵn sàng làm việc tại nhà máy sản xuất ở nước ngoài như Thâm Quyến, Thượng Hải (Trung Quốc)… Người ứng tuyển phải có bằng thạc sĩ trở lên cho các vị trí liên quan đến phần cứng, vận hành và chuỗi cung ứng.

Từ giữa năm 2020, Apple đã tuyên bố sẽ chuyển sản xuất AirPod Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam. Kể từ khoảng thời gian đó, Apple đã bắt đầu tuyển dụng một số vị trí trong công ty bao gồm nhân sự tổ chức hoạt động và chuỗi cung ứng, nhân sự phụ trách hoạt động chức năng của công ty, nhân sự phần cứng và nhân sự phát triển kinh doanh và bán hàng.

Sự thay đổi về danh sách vị trí việc làm đăng tuyển mới lần này cho thấy sự thay đổi trong mục tiêu sản xuất của Apple, khi dồn nhiều nguồn lực nhất cho lĩnh vực hoạt động và chuỗi cung ứng.

Việt Nam hiện có cơ sở của 21 nhà cung ứng linh kiện và dịch vụ cho Apple, tăng gấp rưỡi so với năm 2018. Các nhà cung ứng này phân bố khắp cả nước, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như Samsung, LG Display, Intel, Biel Crystal... thuộc mảng linh kiện và vật liệu. Một số khác chuyên sản xuất và lắp ráp thiết bị cho Apple như Foxconn, Luxshare, Goertek, Compal...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội làm việc cho Apple tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO