Độc đáo robot Albert Einstein nói tiếng Trung Quốc

An Trương 15/09/2021 10:25

(QNO) - Một “Albert Einstein” nói tiếng Trung Quốc đã thu hút mọi sự chú ý trong ngày đầu diễn ra Hội nghị Robot thế giới 2021, theo Daily Mail.

Robot có ngoại hình mô phỏng từ nhà bác học Albert Einstein có thể giao tiếp thông thạo bằng tiếng Quan Thoại. Ảnh: China International Radio
Robot có ngoại hình mô phỏng từ nhà bác học Albert Einstein có thể giao tiếp thông thạo bằng tiếng Quan Thoại. Ảnh: China International Radio

Theo các báo cáo, rô bốt có ngoại hình mô phỏng từ nhà bác học Albert Einstein là một trong những thiết bị Android thông minh nhất từng được phát triển và giao tiếp thông thạo bằng tiếng Quan Thoại.

Đây chỉ là một trong số hơn 500 rô bốt thông minh khác được trưng bày tại Hội nghị rô bốt thế giới 2021 diễn ra từ ngày 10.9 đến ngày 13.9 tại E-Town, Bắc Kinh, Trung Quốc. E-Town được xem là “thánh địa” công nghệ của thủ đô Bắc Kinh, được ví như thung lũng Silicon tại Mỹ.

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của 110 công ty, mang đến những sáng tạo tốt nhất, bao gồm tất cả mọi thứ từ rô bốt lắp ráp dây chuyền công nghiệp đến người phục vụ hình người và máy móc có khả năng thực hiện phẫu thuật phức tạp. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội nghị diễn ra chậm hơn một tháng so với dự kiến.

Những chú chó robot có thể cử động linh hoạt, thậm chí là nhảy múa. Ảnh: Reuters
Những chú chó robot có thể cử động linh hoạt, thậm chí là nhảy múa. Ảnh: Reuters

Công ty công nghệ DeepRobotics giới thiệu một chú chó rô bốt được trang bị camera chất lượng cao và cảm biến ra đa. Giám đốc tiếp thị của công ty cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của nó là có thể thay thế con người hoàn thành một số nhiệm vụ trong các tình huống phức tạp và nguy hiểm”. Theo nhà sản xuất, “chú chó” này có thể thích ứng với các địa hình như cầu thang, dốc, đường sỏi và cỏ.

Một công ty khác mang đến rô bốt điều dưỡng - một chiếc xe lăn được cơ giới hóa có thể đưa người cần hỗ trợ vào bồn tắm hoặc nhà vệ sinh, sau đó trở lại giường một cách tự động. Người sáng lập công ty kỳ vọng Trung Quốc, với dân số lớn tuổi và người trẻ không muốn làm công việc tay chân, là thị trường lớn nhất cho loại AI này.

Các nhà khoa học, khách tham quan còn có thể chứng kiến nhiều rô bốt độc đáo khác có thể chơi piano, cờ vua, vẽ tranh và thậm chí có thể trả lời hầu hết mọi câu hỏi mà một người bình thường đặt ra.

Những phát triển mới nhất trong lĩnh vực chuyển phát bưu kiện cũng đã được trưng bày, với một rô bốt được thiết kế để mang các gói hàng đến trước cửa nhà của khách hàng và xác nhận người nhận hàng bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Độc đáo robot Albert Einstein nói tiếng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO