Facebook cân nhắc kiện Apple vì tính năng mới

AN TRƯƠNG 08/02/2021 15:41

(QNO) - Tính năng "Minh bạch theo dõi ứng dụng" (App Tracking Transparency) sắp ra mắt của Apple đã đẩy cuộc chiến của hãng này với Facebook đến hồi gay gắt.

Facebook đang cân nhắc việc đệ đơn kiện chống độc quyền để chống lại Apple. Ảnh: Getty Images
Facebook đang cân nhắc việc đệ đơn kiện chống độc quyền để chống lại Apple. Ảnh: Getty Images

Theo The Information, Facebook đang cân nhắc việc đệ đơn kiện chống độc quyền để chống lại Apple về vấn đề này. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng từng ủng hộ Epic Games trong vụ kiện chống độc quyền chống lại nhà sản xuất iPhone.

Hầu hết các thiết bị chạy hệ điều hành iOS và iPadOS đều có chứa trình theo dõi phần mềm Identification for Advertisers (IDFA). IDFA là số nhận dạng ngẫu nhiên của Apple cho phép các nhà quảng cáo theo dõi hoạt động của người dùng trên các ứng dụng và web mà không cần lấy thông tin cá nhân của bạn.

Việc theo dõi hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà quảng cáo, vì nó cho phép các công ty này gửi cho người dùng các quảng cáo được nhắm mục tiêu và xác định mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, Apple đã tăng cường quyền riêng tư như một ưu tiên hàng đầu trong các dòng sản phẩm của mình trong vài năm gần đây bằng cách ra mắt tính năng "Minh bạch theo dõi ứng dụng".

Tính năng này sẽ hiện thông báo cho người dùng khi khởi chạy ứng dụng muốn theo dõi hoạt động của họ. Tính năng này cũng tiếp tục tắt theo dõi theo mặc định và sẽ chỉ theo dõi khi được người dùng cho phép. Facebook lo ngại rằng việc tắt theo dõi theo mặc định và yêu cầu mọi người bật tính năng này sẽ dẫn đến việc một số lượng lớn người dùng từ chối theo dõi.

Ban đầu, Apple dự định giới thiệu tính năng "Minh bạch theo dõi ứng dụng" cùng lúc với ra mắt iOS 14, nhưng đã trì hoãn cho đến đầu năm 2021 để ngành quảng cáo có thêm thời gian chuẩn bị. Kể từ đó đến nay, cuộc chiến Facebook - Apple nổ ra ngày càng căng thẳng. Gã khổng lồ mạng xã hội đã không ngừng chỉ ra luận điểm, trích dẫn nghiên cứu và tuyên bố động thái của Apple cũng sẽ gây hại cho các doanh nghiệp nhỏ.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng Apple đang ngày càng trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất" - CEO Facebook - Mark Zuckerberg nói trong cuộc họp tổng kết kinh doanh quý IV.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook cân nhắc kiện Apple vì tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO