Facebook phát triển tính năng trò chuyện bằng âm thanh

AN TRƯƠNG 27/04/2021 10:27

(QNO) - Tính năng cải tiến này của Facebook nhằm cạnh tranh với Clubhouse - ứng dụng mạng xã hội trò chuyện âm thanh đang trở thành cơn sốt toàn cầu.

Tính năng cải tiến này của Facebook nhằm cạnh tranh với Clubhouse. Ảnh: Social Media Gossips
Tính năng trò chuyện bằng âm thanh của Facebook nhằm cạnh tranh với Clubhouse. Ảnh: Social Media Gossips

Người đứng đầu bộ phận phát triển ứng dụng của Facebook cho biết mạng xã hội này đang nghiên cứu bổ sung phần mềm podcast và các phòng âm thanh trực tiếp (live audio rooms). Tính năng này được mô tả như “một phòng thu âm trong túi của bạn”, khi người dùng có thể tạo những bản ghi âm dạng ngắn như truyện ngắn, truyện cười, bài hát.

Quyết định này của Facebook dựa trên nhu cầu thực tế, khi số lượng lớn người dùng sử dụng ghi âm giọng nói hay cuộc gọi, tin nhắn thoại trên các ứng dụng WhatsApp, Messenger để trao đổi với nhau. 

Để thực hiện kế hoạch, tập đoàn của Mark Zuckerberg sẽ bắt tay cùng Spotify. Với sự hợp tác này, thay vì phải rời khỏi mạng xã hội mới có thể nghe podcast, người dùng Facebook sẽ nghe podcast trực tiếp trên ứng dụng.

Trong khi đó, đối với các phòng âm thanh trực tiếp, Facebook cho phép người chủ trì khai thác kiếm tiền từ người hâm mộ. Mạng xã hội này cũng tính toán về việc thu phí truy cập với một số nội dung. Tính năng mới dự kiến đưa vào sử dụng giữa năm 2021.

“Chúng tôi đã kết nối mọi người thông qua công nghệ âm thanh và video trong nhiều năm và luôn khám phá những cách mới để cải thiện trải nghiệm đó cho người dùng” - Emilie Haskell, phát ngôn viên của Facebook chia sẻ với The New York Times.

Không ít người nhận định đây là chiến lược nhằm cạnh tranh với Clubhouse. Tận dụng sức mạnh của âm thanh, ứng dụng này cho phép người dùng tham gia các cuộc đối thoại, kết nối nhiều điểm cầu. Sự xuất hiện của Clubhouse làm dấy lên cuộc tranh luận rằng liệu audio sẽ trở thành xu hướng mới của mạng xã hội. 

Không chỉ có tỷ phú công nghệ Elon Musk, CEO Vladimir Tenev của sàn môi giới chứng khoán Robinhood, ngay Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Facebook cũng đã tham gia Clubhouse để trải nghiệm sản phẩm của đối thủ.

Trong quá khứ, Facebook nhiều lần sao chép ý tưởng của các đối thủ. Năm 2016, Instagram bắt chước tính năng Stories của Snapchat, đưa vào hàng loạt dịch vụ của mình, từ Instagram, Messenger đến WhatsApp. 

Đến năm 2020, Instagram ra mắt Reels - một sản phẩm video giống TikTok. Khi Zoom trở trong mùa dịch Covid-19, Facebook đã nhanh chóng tạo ra các phòng chat, một dịch vụ trò chuyện video nhóm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook phát triển tính năng trò chuyện bằng âm thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO