Google Drive tự động xóa tệp trong thùng rác sau 30 ngày

AN TRƯƠNG 22/09/2020 14:30

(QNO) - Google đang thay đổi cách Google Drive xử lý các tệp và tài liệu đã chuyển vào thùng rác.

 
Bắt đầu từ 13.10.2020, các tệp trong thùng rác Google Drive sẽ tự động xóa sau 30 ngày. Ảnh: newsbeezer.com

Bắt đầu từ ngày 13.10 tới, các tệp trong thùng rác Google Drive sẽ tự động xóa sau 30 ngày. Thay đổi này giúp thùng rác của Drive hoạt động giống như các ứng dụng khác của Google, chẳng hạn như Gmail, nhằm tạo ra sự nhất quán trên tất cả sản phẩm.

Từ trước đến nay, Google Drive cho phép giữ các tệp trong thùng rác vô thời hạn trừ khi người dùng vào và dọn sạch thùng rác một cách thủ công để xóa chúng thực sự. Điều này vô tình khiến thùng rác không thực hiện chính xác chức năng vốn có mà chỉ đơn giản là cách khác để ẩn đi các tệp không muốn xem.

Quản trị viên của G Suite sẽ vẫn có quyền khôi phục các mục đã bị xóa khỏi thùng rác trong tối đa 25 ngày, vì vậy nếu vô tình làm mất tài liệu công việc quan trọng, người dùng vẫn có cơ hội để lấy lại tài liệu đó.

Mặc dù tính năng tự động xóa tài liệu khỏi thùng rác có thể gây khó chịu nhưng nó mang lại những lợi ích thực tế vì giúp tiết kiệm không gian lưu trữ hơn cho người dùng. Để đảm bảo mọi người đều biết đến tính năng này, Google sẽ thêm biểu ngữ thông báo vào Google Drive cũng như trên các ứng dụng Google Docs và Google Forms.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google Drive tự động xóa tệp trong thùng rác sau 30 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO