Hé lộ bí mật đằng sau mặt nạ của Son Heung-Min

AN TRƯƠNG 25/11/2022 17:37

(QNO) - Trong trận ra quân gặp đội tuyển Uruguay ở bảng F World Cup ngày 24/11, tiền đạo người Hàn Quốc thi đấu với chiếc mặt nạ màu đen.

Hàng loạt cổ động viên Hàn Quốc đã đeo mặt nạ giống thần tượng của mình. Ảnh: Daily Mail.
Hàng loạt cổ động viên Hàn Quốc đã đeo mặt nạ giống thần tượng của mình. Ảnh: Daily Mail.
Vua phá lưới Premier League mùa giải 21/22 góp mặt trong đội hình của tuyển Hàn Quốc thi đấu tại World Cup năm nay. Đội tuyển Xứ sở kim chi rơi vào bảng đấu khó khăn bao gồm Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana. 

Không có gì ngạc nhiên khi Son Heung-Min sẽ là trung tâm của truyền thông tại Qatar những ngày này. Những màn trình diễn tuyệt vời của Son trong màu áo Tottenham trong các mùa giải vừa qua khiến anh trở thành một trong những cầu thủ dễ nhận biết nhất tại World Cup 2022, ngay cả khi đeo mặt nạ.

Son đã va chạm với hậu vệ Chancel Mbemba của Marseille trong trận đấu ở Champions League ngày 1/11, Son bị gãy 4 xương hốc mắt. Tiền đạo này trải qua ca phẫu thuật bốn ngày sau đó và bỏ lỡ các trận đấu ở Premier League với Liverpool và Leeds.

Đã có những lo ngại rằng chấn thương sẽ khiến Son không thể thi đấu ở Qatar, nhưng cầu thủ 30 tuổi này đã hồi phục tốt sau ca phẫu thuật và sẽ đủ thể lực để lần thứ ba ra sân ở đấu trường World Cup.

Chiếc mặt nạ được Son sử dụng trong trận gặp Uruguay nhằm bảo vệ khuôn mặt của anh trong quá trình hồi phục. Mặt nạ được làm từ sợi carbon và là một trong ba chiếc mà Tottenham đã cung cấp cho Son Heung-min trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

Với sự trợ giúp của máy quét 3D, nhà sản xuất đã mô hình hóa mặt nạ để làm giảm áp lực đến khu vực bị thương trên khuôn mặt, khuếch tán mọi tác động đến các khu vực xung quanh.

Bề mặt mặt nạ cũng được phủ một lớp Kevlar, làm cứng và củng cố cấu trúc mặt nạ, từ đó tăng thêm sức mạnh và khả năng bảo vệ. Mỗi mặt nạ cũng có một lớp lót cấu hình thấp và hệ thống dây đeo linh hoạt để cung cấp lớp đệm và cảm giác thoải mái cho khuôn mặt.

“Nó khá cứng cáp và được làm từ chất liệu tốt, bảo vệ mặt tôi khỏi va đập. Tôi ngạc nhiên vì nó nhẹ hơn tôi nghĩ rất nhiều” - Son chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu đầu tiên.

Mặc dù mặt nạ không phải là một dụng cụ phổ biến trong bóng đá, nhưng với tính hiệu quả trong việc hạn chế chấn thương, một số cầu thủ nổi tiếng đã chọn đeo khi thi đấu. Antonio Rudiger đã đã đeo một chiếc mặt nạ đen khi chơi cho đội tuyển Đức tại Euro 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hé lộ bí mật đằng sau mặt nạ của Son Heung-Min
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO