iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt năm 2022

AN TRƯƠNG 19/11/2020 10:51

(QNO) - Không chịu thất thế trong cuộc đua công nghệ màn hình, Apple mới đây đã gửi nguyên mẫu iPhone màn hình gập cho đối tác Foxconn để nghiên cứu sản xuất thương mại.

 
iPhone màn hình gập dự kiến bán ra với giá 1.499 USD. Ảnh: Techspot

Tin đồn về việc Apple đang phát triển dòng iPhone có thể gập lại đã lan truyền từ năm 2016. Tờ Economic Daily News dẫn nguồn từ báo cáo của các chuỗi cung ứng cho biết iPhone màn hình gập dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9.2022.

Thiết bị này được trang bị RAM 8GB với bộ nhớ 256GB, có giá khởi điểm 1.499 USD. iPhone màn hình gập sẽ có các cạnh bo tròn và được phủ bằng thép không gỉ tương tự iPhone 11. Điện thoại này cũng có một “tai thỏ” nhỏ ở màn hình ngoài để đặt cảm biến Face ID.

Quá trình thử nghiệm của Apple đang được tiến hành bằng cách cho người dùng trải nghiệm màn hình OLED lẫn Micro-LED do Samsung cung cấp. Apple cũng yêu cầu Foxconn đánh giá độ bền của màn hình gập bằng cách gập mở hơn 100.000 lần. Thử nghiệm tương tự đã được thực hiện đối với Macbook với số lần mở và đóng lên đến 20.000 hoặc 30.000 lần. Vì iPhone màn hình gập có thể được mở và đóng lại thường xuyên hơn so với máy tính xách tay bình thường, nên khá dễ hiểu khi Apple đưa ra các yêu cầu khắt khe hơn.

Mặc dù không nhắm đến cùng phân khúc khách hàng, vẫn có tin đồn Apple sẽ khai tử iPad Mini sau khi iPhone màn hình gập được ra mắt vì điện thoại sau khi bật ra có kích thước gần như tương đương với iPad Mini.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO