Kính mắt thông minh cho người bị cận thị lẫn viễn thị

AN TRƯƠNG 28/05/2022 15:55

(QNO) - Công ty kính mắt thông minh Nhật Bản Vixian đang nghiên cứu một loại kính mới có thể điều chỉnh tiêu cự của thấu kính, giúp người đeo khắc phục được cả tật cận thị lẫn viễn thị.

Mẫu kính MWF của Vixian được giới thiệu trên truyền hình và nhận rất nhiều sự chú ý. Ảnh: O.C
Mẫu kính MWF của Vixian được giới thiệu trên truyền hình và nhận rất nhiều sự chú ý. Ảnh: O.C

Người trẻ thường chỉ bị cận hoặc viễn thị, nhưng nhiều người phải đối mặt với các triệu chứng của cả hai tình trạng này, gặp khó khăn khi nhìn thấy các chi tiết ở gần và xa. Cách giải quyết phổ biến cho tình trạng này là chuẩn bị hai cặp kính, một để đọc sách và một để nhìn những thứ ở xa, để thay đổi khi cần thiết. Điều này không chỉ tốn kém mà còn gây bất tiện.

Mẫu kính MWF của Vixian - một công ty khởi nghiệp chuyên về kính mắt thông minh tại Nhật Bản, mới đây đã được giới thiệu trên truyền hình và nhận được rất nhiều sự chú ý. Với số lượng người bị cận hoặc viễn thị do tuổi tác cao và với dân số già hóa nhanh chóng của Nhật Bản, sự hào hứng của người dân dành cho MWF không có gì đáng ngạc nhiên.

Mặc dù các chi tiết về cách hoạt động của kính MWF chưa được tiết lộ, nhưng về cơ bản, chúng dựa vào một cảm biến tích hợp để phát hiện những gì người đeo đang nhìn thấy và lấy nét, điều chỉnh tiêu cự theo ống kính, giúp người sử dụng nhìn rõ ở hầu hết mọi khoảng cách.

Trong lần đầu tiên đeo kính MWF, người sử dụng cần phải hiệu chỉnh các thông số theo cách thủ công bằng cách xoay một mặt số được tích hợp vào gọng kính. Khi đã cài đặt thông số, bất cứ khi nào người xem thay đổi hướng nhìn, kính có thể phát hiện những gì người đeo đang nhìn thấy và điều chỉnh tiêu điểm của thấu kính.

Một phóng viên Nhật Bản đã thử nghiệm kính MWF và báo cáo rằng chúng hoạt động tốt, phát hiện hướng nhìn và điều chỉnh tiêu cự của thấu kính để có thể nhìn rõ mọi thứ dù ở gần hay ở xa. Tuy nhiên bài viết không đề cập đến việc kính mất bao lâu để nhận ra những gì bạn đang nhìn thấy và thay đổi tiêu điểm, chỉ là nó hoạt động như quảng cáo.

Những khách hàng hào hứng với Vixion sẽ phải đợi một thời gian cho đến khi có phiên bản thương mại vì MWF vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kính mắt thông minh cho người bị cận thị lẫn viễn thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO