MacBook Pro 2021 có phải là sự thụt lùi của Apple?

An Trương 20/10/2021 11:05

(QNO) - Apple vừa kết thúc thành công sự kiện trực tuyến giới thiệu sản phẩm với mọi sự đổ dồn dành cho MacBook Pro.

Apple mang hàng loạt chức năng trên các dòng máy cũ trở lại trên MacBook Pro 2021. Ảnh: ft.com
Apple mang hàng loạt chức năng trên các dòng máy cũ trở lại trên MacBook Pro 2021. Ảnh: ft.com

Sự kiện có tên gọi Unleashed đã khiến người theo dõi bất ngờ khi chứng kiến các tính năng được trang bị cho MacBook Pro và cả những thiết bị khác bao gồm AirPod 3 và HomePod Mini.

MacBook Pro

Điểm nổi bật của sự kiện là sự kế thừa của chip M1 với hai tùy chọn bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max, đều kết hợp CPU và GPU trên cùng một chip, giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất. So với chip M1 của năm ngoái, chip M1 Pro nhanh hơn khoảng 70% và GPU của nó nhanh hơn gấp đôi, theo như Apple tuyên bố trong sự kiện.

Trong khi đó, M1 Max mạnh hơn, nhanh hơn M1 gấp bốn lần. Chip M1 Max được cho là mạnh nhất từ ​​trước đến nay, mang lại khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn gấp 2 lần và gấp đôi băng thông bộ nhớ của M1 Pro.

MacBook Pro 2021 14 inch được bán với giá là 1,999; máy 16 inch có giá 2,499 USD.

Tuy được đánh giá tốt về chất lượng và có giá bán cao ngất ngưỡng nhưng MacBook Pro cũng khiến Apple nhận về vô vàn những lời bình luận chê bai trên các diễn đàn khi công ty này đã mang trở lại hàng loạt chức năng đã bị loại bỏ trong quá khứ. Điều này vô tình thừa nhận những sáng tạo được đưa ra gần đây là vô ích với người dùng và chỉ khiến giá máy tăng lên không cần thiết.

Một số chức năng nổi bật được trang bị lại như cổng sạc MagSafe, khe cắm thẻ SD và cổng HDMI (tất cả đã bị khai tử từ năm 2016). Bên cạnh đó, Apple cũng loại bỏ touch bar đã được đưa vào MacBook Pro từ năm 2016 để quay về với dạng bàn phím đen tuyền từ hơn 20 năm trước.

Đặc biệt, thiết kế của MacBook Pro 2021 được cho là khá giống với dòng PowerBook mà Apple từng ra mắt năm 2004 với thiết kế bo tròn các cạnh.

AirPods 3

Dòng AirPods phổ thông đã được cập nhật trong hai năm qua kể từ AirPods 2. Vì vậy AirPods 3 xuất hiện đã gây ấn tượng cho người dùng với thân ngắn hơn và điều khiển cảm ứng được cải thiện với cảm biến mới. Thiết bị này cũng được trang bị thời lượng pin dài hơn, 6 giờ với tai nghe và lên đến 30 giờ khi nằm trong hộp sạc. AirPods được công bố giá bán là 179 USD

HomePod mini

HomePod mini có ba màu sắc đậm hơn là vàng, cam và xanh dương và ngày phát hành dự kiến là tháng 11. HomePod mang lại âm thanh vòm 360 độ trong một thiết kế nhỏ gọn. Giá bán của HomePod mini mới là 99 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
MacBook Pro 2021 có phải là sự thụt lùi của Apple?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO