Microsoft kết thúc hỗ trợ Windows 10 vào năm 2025

AN TRƯƠNG 15/06/2021 15:21

(QNO) - Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 vào ngày 14.10.2025, sau gần 10 năm kể từ khi hệ điều hành này được giới thiệu vào năm 2014. Đây là lần đầu tiên Microsoft chính thức thông báo việc kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 - hệ điều hành được xem là thành công nhất của tập đoàn này.

Windows 10 được xem là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft, khiến người dùng quên đi thảm họa Windows 8. Ảnh: Microsoft
Windows 10 được xem là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft, khiến người dùng quên đi thảm họa Windows 8. Ảnh: Microsoft

Microsoft trước đây cam kết hỗ trợ 10 năm cho Windows 10, với ngày kết thúc hỗ trợ ban đầu là 13.10.2020. Tuy nhiên đến nay việc kết thúc hỗ trợ vẫn chưa bắt đầu vì Microsoft đã giới thiệu các bản cập nhật thường xuyên và mở rộng hỗ trợ Windows 10 đang hoạt động.

Windows 10 là một phiên bản bất thường so với các phiên bản trước đây của Microsoft. Thay vì phát hành phiên bản hệ điều hành mới với chu kỳ vài năm một lần, Microsoft đã chuyển Windows sang nhiều dịch vụ hơn, cập nhật nó đến 2 lần một năm với các tính năng mới.

Người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 trên thiết bị của mình một cách bình thường sau ngày 14.10.2025 nhưng sẽ phải tự chấp nhận và đối mặt với các các lỗi phát sinh nếu có.

Nhiều tin đồn trước đây cho rằng Window 10 là hệ điều hành cuối cùng của Microsoft. Tuy nhiên một số báo cáo cho thấy rằng Microsoft chỉ ngừng hỗ trợ các phiên bản của Window 10 (bao gồm phiên bản Home, Pro, Pro for Workstation và Pro Education) chứ không phải toàn bộ hệ điều hành. Đây có thể là gợi ý rằng một phiên bản Windows mới đang được phát hành.

Microsoft cũng đưa ra nhiều dấu hiệu cho thấy đã sẵn sàng ra mắt Windows 11. Nhà sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới dự định tổ chức một sự kiện đặc biệt để tiết lộ “hệ điều hành thế hệ tiếp theo” vào ngày 24.6 tới. Sự kiện bắt đầu lúc 11 giờ sáng (giờ miền Đông Mỹ) và lời mời tham gia sự kiện được thiết kế hình ảnh ẩn chứa số 11.

Theo The Verge, các giám đốc điều hành của Microsoft đã đưa ra thông báo về “thế hệ Windows tiếp theo” trong suốt nhiều tháng. Microsoft cũng đã giới thiệu Windows 11 trong một đoạn video dài 11 phút vào tuần trước.

Giới công nghệ mong đợi Microsoft sẽ công bố một phiên bản Windows mới với những thay đổi đáng kể về giao diện người dùng và một cuộc “đại tu” đối với Windows Store mà công ty gọi là “sự trẻ hóa toàn diện về mặt hình ảnh của Windows”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft kết thúc hỗ trợ Windows 10 vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO