Mũ bảo hiểm lọc không khí

QUỐC HƯNG 07/09/2022 15:57

(QNO) - Shellios Technolabs - công ty sản xuất mũ bảo hiểm tại Ấn Độ vừa cung cấp một công nghệ hoàn toàn mới về mũ bảo hiểm, bao gồm một thiết bị lọc không khí.

Mũ bảo hiểm lọc không khí của
Mũ bảo hiểm lọc không khí của Shellios Technolabs. Ảnh: Shellios Technolab

Mũ bảo hiểm lọc không khí của Shellios Technolabs có tên gọi Puros, cho phép người đội hít thở không khí trong lành hơn nhờ mũ có chứa bộ lọc HEPA H13 và quạt có khả năng hoạt động liên tục trong 6 giờ đồng hồ, có thể sạc qua cổng USB. Các thiết bị này được gắn sau mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm Puros có khả năng lọc không khí có tạp chất và các mảnh vụn trước khi chúng đi vào mũ bảo hiểm mà người lái xe hít phải trong khi quạt cũng làm giảm sương mù và cảm giác ngột ngạt.

Các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy, chiếc mũ Puros có thể loại bỏ hơn 80% chất ô nhiễm và được bán tại Ấn Độ với giá 4.500 rupee (khoảng 1,3 triệu đồng).

Nhà sáng lập công ty - ông Amit Pathak cho biết đây là loại mũ bảo hiểm lọc không khí đầu tiên được sản xuất trên thế giới, giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng khi tham gia giao thông trong môi trường vốn tràn ngập khói bụi như tại Ấn Độ. 

Báo cáo thường niên của công ty theo dõi chất lượng không khí IQAir, trong số 10 thành phố ô nhiễm nhất hiện nay, Ấn Độ có tới 9 thành phố, bao gồm Ghaziabad, Bulandshahr, Bisrakh Jalalpur, Bhiwadi, Noida, Greater Noida, Kanpur, Locknow và Delhi - khu vực có thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mũ bảo hiểm lọc không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO