Người dùng Google Meet có thể tùy ý chỉnh phông nền

An Trương 05/11/2020 15:40

(QNO) - Trong bài đăng trên blog, Google đã giới thiệu các hình nền tùy chỉnh cho nền tảng hội nghị trực tuyến Google Meet.

 
 Người dùng Google Meet có thể chọn hình nền riêng hoặc hình có sẵn trong kho lưu trữ của Google. Ảnh: Google

Nếu sử dụng Meet trong trình duyệt Chrome của Google, người dùng sẽ có thể truy cập tính năng này trong Chrome OS cũng như trên máy tính xách tay và máy tính để bàn chạy hệ điều hành Windows hoặc Mac OS. Tính năng này sắp sửa được ra mắt trên thiết bị di động chạy Android hoặc iOS.

Người dùng có thể thêm hình nền tùy chỉnh trong quá trình tham gia hội nghị trực tuyến mà không cần phải kích hoạt bất kỳ tiện ích mở rộng nào trong trình duyệt. Hình nền sẽ có thể thêm từ bộ sưu tập ảnh của người dùng hoặc từ thư viện hình ảnh do Google cung cấp bao gồm các chủ đề phong cảnh, nghệ thuật trừu tượng và cả hình ảnh văn phòng giả lập.

Tùy chỉnh này là một tính năng quan trọng của các ứng dụng hội nghị trực tuyến. Không chỉ giúp người dùng hào hứng hơn với các cuộc gọi mà nó còn giúp che đi những phần không mong muốn. Google cho biết có thể mất đến một tuần trước khi tất cả người dùng Google Meet có thể truy cập nền tùy chỉnh mới.

Cả hai đối thủ cung cấp dịch vụ hội nghị trực tuyến của Google Meet là Microsoft Teams và Zoom đều đã cho phép sử dụng hình ảnh tùy chỉnh làm hình nền cuộc họp từ khá lâu. Các nền tảng hội nghị trực tuyến liên tục bổ sung tính năng mới khi ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào các cuộc gọi video để phục vụ cho công việc cũng như học tập trong giai đoạn đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Google đã tích hợp Meet vào Gmail từ tháng 5.2020, thêm liên kết thanh bên và tạo cuộc họp không giới hạn thời gian lên đến 100 người tham gia cho bất kỳ ai có tài khoản Google. Thống kê doanh thu quý 3.2020 của Google cho thấy Google Meet thực hiện 235 triệu cuộc họp và hơn 7,5 tỷ cuộc gọi video mỗi ngày. Trong những tháng gần đây, Google Meet đã thêm tính năng hiển thị phụ đề theo thời gian thực, chế độ ánh sáng yếu và chế độ xem hiển thị tối đa 49 người trong phòng hội thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dùng Google Meet có thể tùy ý chỉnh phông nền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO