Nhà khoa học trẻ ĐH Duy Tân nhận giải Quả cầu vàng 2020

Quế Lâm 20/12/2020 10:59

(QNO) - Với nhiều cống hiến cho lĩnh vực nghiên cứu công nghệ sinh học, TS.Hồ Thanh Tâm - nhà khoa học trẻ của Viện Sáng kiến sức khỏe toàn cầu - Trường ĐH Duy Tân (DTU) đã trở thành 1 trong 10 gương mặt xuất sắc tại “Quả cầu vàng 2020”.

 
TS.Hồ Thanh Tâm nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2020. Ảnh NVCC 

Tối 12.12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức trao giải thưởng “KHCN thanh niên Quả cầu vàng năm 2020” - gọi tắt là Quả cầu vàng 2020. Giải thưởng năm nay nhận được 51 hồ sơ tham gia của 19 đơn vị đề cử và cơ quan thường trực giải thưởng giới thiệu.

Là nhà nghiên cứu trẻ của ĐH Duy Tân, TS.Hồ Thanh Tâm đã để lại nhiều dấu ấn trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Tiêu biểu trong số đó là 17 bài trên tạp chí khoa học quốc tế, 10 bài trên các tạp chí trong nước, 6 báo cáo được đăng toàn văn trong kỷ yếu các hội nghị khoa học quốc tế. TS.Hồ Thanh Tâm còn là đồng tác giả của một chương sách chuyên khảo của nhà xuất bản SPI Technologies India Private Ltd 2020.

Không chỉ vậy, TS.Tâm còn là thành viên tích cực trong nhiều hoạt động cộng đồng nhự Chi hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam tại ĐH quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc (2015 -2017); Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Hiệp hội bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (2019 -2020)…

TS.Hồ Thanh Tâm chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhưng cũng có chút áp lực trước việc giữ gìn giá trị và danh tiếng của giải Quả cầu vàng 2020. Bên cạnh nỗ lực nghiên cứu của bản thân và sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp, DTU đã giúp tôi yên tâm cống hiến nhờ chính sách đãi ngộ tốt. Tôi đang cố gắng xây dựng nhóm nghiên cứu ngay tại trường để cùng chia sẻ ý tưởng và thực hiện các công trình nghiên cứu trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà khoa học trẻ ĐH Duy Tân nhận giải Quả cầu vàng 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO