Nhật Bản phát triển mặt nạ thông minh cho lính cứu hỏa

AN TRƯƠNG 11/02/2022 10:57

(QNO) - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản NEC đã phát triển thiết bị công nghệ cao để giúp lính cứu hỏa dễ dàng di chuyển trong các căn phòng đầy khói.

Đội ngũ nghiên cứu kỳ vọng đưa hệ thống vào sử dụng thực tế từ đầu năm 2023. Ảnh: NHK
Đội ngũ nghiên cứu kỳ vọng đưa hệ thống vào sử dụng thực tế từ đầu năm 2023. Ảnh: NHK

Công ty NEC và các đối tác đã tạo ra một chiếc mặt nạ có thể nhìn thấy trong bóng tối và hiển thị một số thông tin quan trọng.

Theo đài NHK đưa tin, mặt nạ phòng độc thông minh này được trang bị một camera hồng ngoại. Nó có thể giúp lính cứu hỏa tìm đường và xác định vị trí những người đang chờ được giải cứu, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Hình ảnh được hiển thị trên một màn hình nhỏ gắn gần mắt. Chiếc mặt nạ này cũng có thể hiển thị dữ liệu bao gồm nhiệt độ ở trong và ngoài phòng, lượng ô xy còn lại trong bình dưỡng khí.

Mặt nạ chia sẻ hình ảnh và dữ liệu với các chỉ huy bên ngoài và cho phép họ giao tiếp với lính cứu hỏa một cách nhanh chóng.

Ông Fukukawa Masatoshi - đại diện của NEC cho biết: “Mỗi một giây đều có giá trị rất lớn khi hỏa hoạn xảy ra. Mặt nạ sẽ giúp nhân viên cứu hỏa nhìn thấy trong bóng tối, điều này có thể rút ngắn đáng kể thời gian trong tình huống nguy hiểm”.

NEC hy vọng sẽ đưa hệ thống vào sử dụng thực tế đầu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản phát triển mặt nạ thông minh cho lính cứu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO