Những đồn đoán đằng sau thư mời ra mắt iPhone 13 của Apple

An Trương 08/09/2021 17:20

(QNO) - Sự kiện lớn nhất trong năm của Apple sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 10h sáng 14.9 (0h ngày 15.9, giờ Việt Nam).

Nhiều đồn đoán được đưa ra sau khi Apple phát đi thư mời cho sự kiện mới nhất. Ảnh: Apple
Nhiều đồn đoán được đưa ra sau khi Apple phát đi thư mời cho sự kiện mới nhất. Ảnh: Apple
Ngày 7.9, Apple thông báo sẽ giới thiệu loạt thiết bị tiếp theo của mình trong sự kiện sắp tới. Theo Cnet, giống như những sự kiện mà Apple đã tổ chức trong gần hai năm qua, sự kiện lần này cũng sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến trong bối cảnh đại dịch vẫn đang diễn ra. Buổi giới thiệu sản phẩm mới sẽ được trực tiếp trên website cũng như các trạng mạng xã hội chính thức của Apple.

Trong thư mời gửi đến giới truyền thông và công nghệ, Apple sử dụng cụm từ "California Streaming" với hình tượng logo có đường viền neon đặt trên nền một dãy núi trong bầu trời đêm. Dựa vào những chi tiết trên thư mời, nhiều đồn đoán cho rằng loạt iPhone 13 sẽ được cải thiện tính năng chụp ảnh ban đêm, sẵn sàng chụp ảnh thiên văn. Bên cạnh đó, hình tượng logo tỏa sáng có thể là “gợi ý” cho thấy tính năng màn hình luôn mở (always-on display).

Trên trang Twitter của mình, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple - Greg Joswiak cũng đăng một đoạn video ngắn cho thấy đường chân trời được phóng lên từ logo của Apple. Nhiều người tin rằng iPhone 13 thậm chí sẽ được trang bị tính năng kết nối với vệ tinh để nhắn tin khẩn cấp trong điều kiện không có sóng di động.

Sự kiện vào tháng 9 là sự kiện quan trọng nhất trong năm khi mà gã khổng lồ công nghệ trình làng các dòng sản phẩm mới cho mùa mua sắm nghỉ lễ. Năm ngoái, Apple đã tổ chức ba đợt phát hành sản phẩm lớn trong nửa cuối năm dành cho Apple Watch, iPad, iPhone và máy tính iMac. Các đợt phát hành này đã giúp đẩy doanh số và lợi nhuận của Apple lên mức cao nhất, lập kỷ lục doanh thu cho iPhone, iPad và iMac.

Không rõ Apple sẽ công bố những sản phẩm nào và liệu công ty có lặp lại chiến thuật tổ chức nhiều sự kiện của năm ngoái trong suốt nửa cuối năm hay không. Tuy nhiên theo giới công nghệ dự báo, iPhone 13 gần như chắc chắn sẽ xuất hiện với ba phiên bản là 13, 13 Pro và 13 Pro Max. Phiên bản Mini sẽ không được trình làng vì doanh số iPhone 12 Mini không được như kỳ vọng. Apple Watch Series 7 cũng có thể ra mắt nếu khâu sản xuất được đảm bảo.

Trong các đợt giới thiệu sản phẩm mới vào năm ngoái, Apple đã khiến công chúng vô cùng hài lòng. Dòng iPhone 12 đã tạo ra làn sóng mua mới nhờ kết nối 5G cùng ngoại hình thu hút và camera cải tiến. Trong khi đó, máy tính MacBook Air và MacBook Pro được trang bị chip M1 với hiệu năng mạnh mẽ mang lại tốc độ và tuổi thọ pin cao hơn, đẩy doanh số bán máy Mac lên mức kỷ lục.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố thế hệ chip tự sản xuất tiếp theo vào mùa thu này, được cho là M1X. Công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp Apple dần loại bỏ việc sử dụng chip Intel cho nhiều máy tính của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những đồn đoán đằng sau thư mời ra mắt iPhone 13 của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO