PC-Covid cập nhật nhiều tính năng mới

AN TRƯƠNG 27/10/2021 16:02

(QNO) - Phiên bản PC-Covid 4.0.8 vừa được cập nhật trên Google Play Store đi cùng với một số tính năng mới.

Người dân quét mã QR khi vào cơ quan. Ảnh: V.A
Người dân quét mã QR khi vào cơ quan. Ảnh: V.A

Người dùng Android có thể chọn tự động cập nhật hoặc chọn cập nhật trên kho ứng dụng. Dự kiến các cập nhật dành cho hệ điều hành iOS sẽ có trong vài ngày tới.

Trong lần đầu tiên cài đặt PC-Covid, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng bật tính năng phát hiện tiếp xúc gần. Ở phiên bản mới, ứng dụng sẽ mặc định tắt tính năng này và không yêu cầu bật Bluetooth khi khởi động.

Được phát triển từ ứng dụng Bluezone vì vậy PC-Covid vẫn sở hữu tính năng phát hiện tiếp xúc gần vốn có, giúp người sử dụng cũng như cơ quan y tế dễ dàng truy vết những người tiếp xúc với F0 trong khoảng cách gần.

Mặc dù mang lại lợi ích trong công tác phòng chống dịch nhưng lại khiến người dùng có phần lo ngại về quyền riêng tư cũng như hao pin. Vì vậy, nhà phát triển đã mặc định tắt tính năng này trong phiên bản mới. Để kích hoạt lại, người dùng có thể vào Cài đặt > Phát hiện tiếp xúc gần.

Phiên bản PC-Covid mới cũng không yêu cầu bất cứ quyền truy cập dữ liệu nào. Trong trường hợp người dùng muốn quét mã QR hoặc muốn lưu mã về máy, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập camera và kho ảnh.

Thời gian tự động ẩn thông tin trên QR cũng được rút ngắn nhanh gấp đôi từ 60 giây xuống còn 30 giây. Mã QR sau khi ẩn không hiển thị đủ thông tin cá nhân mà thay thế bằng các ký tự “*” và vẫn có thể sử dụng để quét khi đến các địa điểm.

Đáng chú ý, phần xác nhận tiêm vắc xin sẽ hiển thị màu xanh đậm với người đã tiêm 2 mũi, thay vì xanh mờ như phiên bản 4.0.4. Để phân biệt, màu của mã QR mặc định (đối với người chưa tiêm mũi vắc xin nào) vẫn có màu đen, đồng thời xuất hiện thêm logo của từng tỉnh thành theo nơi đến của người dùng.

Bên cạnh đó, các địa điểm yêu cầu kiểm soát bằng mã QR có thể dùng webcam máy tính để quét mã thay vì phải sử dụng smartphone hoặc yêu cầu người ra vào in mã trên giấy. Điều kiện cần là laptop hoặc máy tính có camera và kết nối internet, sau đó truy cập vào website của nền tảng PC-Covid theo địa chỉ đã đăng ký.

Nền tảng này có thể quét ngay lập tức mã QR trên ứng dụng PC-Covid hoặc trên căn cước công dân và hiển thị các dữ liệu như tình trạng khai báo y tế, kết quả xét nghiệm, số mũi tiêm. Tính năng này sẽ giúp các địa điểm thuận tiện hơn trong việc quét mã QR và tiết kiệm nhân sự kiểm soát ra vào. Người dân cũng không cần phải sử dụng smartphone hoặc đảm bảo smartphone phải được kết nối mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC-Covid cập nhật nhiều tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO