Sau El Salvador, thêm hai quốc gia chấp nhận bitcoin

AN TRƯƠNG 13/09/2021 16:44

(QNO) - Sự quan tâm của Chính phủ Ukraine và Panama cho thấy tiềm năng của thị trường tiền điện tử.

Ukraine tìm cách kiểm soát các loại tiền tệ phi tập trung bằng cách gắn với đồng nội tệ Hryvnia. Ảnh: Tech Story
Ukraine tìm cách kiểm soát các loại tiền tệ phi tập trung bằng cách gắn với đồng nội tệ Hryvnia. Ảnh: Tech Story

Một vài giờ sau khi Tổng thống El Salvador Nayib Bukele phê duyệt sử dụng bitcoin làm đơn vị tiền tệ hợp pháp ở nước này, một thứ trưởng tại Panama cũng đề cập đến khả năng tham gia vào thị trường giao dịch tiền điện tử.

Panama ra mắt dự luật tiền điện tử để tận dụng lợi thế của công nghệ Blockchain mới, qua đó cung cấp nhiều việc làm mới hơn. Quốc gia Trung Mỹ này dự định áp dụng tiền điện tử từ cuối năm nay, theo Cyptopolitan đưa tin ngày 11.9.

Dự luật sẽ cung cấp những bảo mật pháp lý, tài chính và quy định để tất cả công dân Panama có thể sử dụng, lưu và trao đổi tiền điện tử mà không gặp phải rắc rối nào. Dự thảo này đề cập đến bitcoin là tiền điện tử hợp pháp và một số loại tiền điện tử phổ biến khác, bao gồm ethereum, ADA và solana.

Trong khi đó tại Ukraine, một kế hoạch pháp lý sẽ được kích hoạt giúp mang lại lợi ích cho tiền điện tử với sự nhất trí của đa số Quốc hội. Tuy nhiên, sắc lệnh này không tự do như Panama mà chỉ có mục tiêu điều chỉnh tiền điện tử. Ukraine tìm cách kiểm soát các loại tiền tệ phi tập trung và cung cấp cho chúng một giá trị được gắn với đồng nội tệ Hryvnia.

Cho đến nay, Ukraine vẫn được xem là một quốc gia có quan điểm trung lập về tiền điện tử. Trong khi người dân được phép mua và trao đổi tiền điện tử thì các công ty và sàn giao dịch tiền điện tử thường bị giám sát chặt chẽ. Theo Kyiv Post, các nhà chức trách nước này thường gắn hoạt động giao dịch tiền điện tử với việc “lừa đảo”.

Vì vậy, khi xây dựng luật mới, các quan chức Ukraine đã rất cẩn trọng khi đưa áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn gian lận và bảo vệ người sử hữu tiền điện tử. Ukraine sẽ bình thường hóa giao dịch tiền điện tử bằng stablecoin (một loại tiền điện tử gắn với giá trị tiền tệ thật) mà họ sẽ phát hành. Hình thức sử dụng stablecoin cũng đã được áp dụng ​​ở Trung Quốc với việc phát hành đồng nhân dân tệ điện tử.

Ngày nay, bitcoin là một trong những loại tiền tệ được thương mại hóa nhiều nhất, vì vậy các công ty đa quốc gia như Visa đã xem xét việc tạo ra các hệ thống thanh toán phi tập trung bằng đồng tiền này. Các quốc gia Mỹ Latinh như El Salvador, Panama, Cuba, Venezuela, Brazil, Colombia và Argentina đã mở cửa chấp nhận bitcoin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sau El Salvador, thêm hai quốc gia chấp nhận bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO