Sinh viên Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng công nghệ Úc

XUÂN LAN 08/10/2021 15:12

(QNO) - Nhóm sinh viên Đại học Đà Nẵng vừa giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng công nghệ Úc (UAVS Hackatrix-2021) với ứng dụng hỗ trợ nông dân trồng trọt, thích ứng với thời tiết và biến đổi khí hậu.

 
      Ba thành viên đội AnCV của Đại học Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Cuộc thi do Hội Sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (Úc) tổ chức, lần đầu tiên mở rộng theo hình thức trực tuyến (trên nền tảng ứng dụng vFairs) cho sinh viên cả hai quốc gia Úc và Việt Nam tham dự.

Trải qua 4 vòng thi hấp dẫn với những thử thách về kiến thức và công nghệ kéo dài từ tháng 7.2021 đến nay, đội tuyển AnCV của Đại học Đà Nẵng gồm 3 sinh viên đã xuất sắc vượt qua 69 đội tuyển với hơn 300 sinh viên để đoạt giải Nhất.

Theo đó, dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với công nghệ viễn thám (GIS) và các tri thức, dữ liệu khoa học trong lĩnh vực thời tiết, thủy văn và nông nghiệp, đội AnCV đề xuất 1 dự án khả thi với các sản phẩm công nghệ.

Dự án bao gồm 1 ứng dụng cho nông dân, 1 ứng dụng cho nhà bán lẻ nông sản, 1 ứng dụng cho nhà bán lẻ thuốc bảo vệ thực vật và 1 website để kết nối, hỗ trợ nông dân theo dõi, đánh giá tình trạng cây trồng...

Với các tính năng hỗ trợ cung cấp thông tin dự báo thời tiết, dự báo lũ và chẩn đoán bệnh cho cây trồng, quét mã QR code để truy xuất nguồn gốc thuốc bảo vệ thực vật, nhờ đó ước tính được năng suất thông qua các số liệu khảo sát khoa học thực tế tại các địa phương của Đà Nẵng và Quảng Nam. Hỗ trợ nông dân giảm thiểu, hạn chế các rủi ro trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

Đội tuyển AnCV cho biết dự án hoàn thành trong thời gian gần 2 năm, từ khi hình thành ý tưởng, đề xuất giải pháp đến nghiên cứu, phát triển công nghệ. Phần thưởng dành cho đội AnCV là tiền mặt 2.000 AUD (tương đương 1.400 USD) cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi ý tưởng công nghệ Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO