Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi Hackathon 2022 - Hack the future

QUẾ LÂM 17/08/2022 14:32

(QNO) - Dự án thử đồ không chạm, tránh bị hớ khi mua áo quần online của 2 sinh viên Đại học Duy Tân (DTU) đã giành giải Nhất cuộc thi "Hackathon 2022 - Hack the future" vừa diễn ra tại TP.Đà Nẵng.


SV Nguyễn Vĩnh Huy trình bày dự án. Ảnh QL
SV Nguyễn Vĩnh Huy trình bày dự án. Ảnh Q.L

Cuộc thi "Hackathon 2022 - Hack the future" có 10 đội SV ngành công nghệ thông tin và trong khối ngành kinh tế, xã hội bước vào chung kết.

Các ý tưởng, sản phẩm dự thi đều có yếu tố công nghệ thông tin và giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp, chính quyền địa phương tại khu vực miền Trung đang thực sự gặp phải.

Dự án hệ thống thử đồ không chạm của Nguyễn Vĩnh Huy và Võ Thành Hậu thuộc Khoa Công nghệ thông tin Trường Khoa học máy tính - DTU được đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Nguyễn Vĩnh Huy, trưởng nhóm dự án chia sẻ, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, người mua hàng, nhất là áo quần qua online rất nhiều. Nhiều người bị "hớ" khi nhìn trên mạng một đường nhưng nhận hàng một nẻo... từ đó, ý tưởng thử đồ không chạm của nhóm được hình thành. Nhóm muốn xóa bỏ những hạn chế của việc thử đồ truyền thống, việc đổi trả trang phục ở các sàn thương mại điện tử như trước nay.

"Nhóm sẽ sử dụng hệ thống OpenPose +LIP_JPPNet để nhận dạng. Trên cơ thể có các khớp tay, chân... là những điểm hệ thống sẽ nhận diện, từ đó dáng người được máy tính phác họa chính xác. Sau đó, dữ liệu áo quần được người dùng chọn nhập vào hệ thống, từ đó nhận biết được bộ áo quần đó có thực sự phù hợp với mình hay không trước khi bấm chọn mua", SV Huy giải thích.

Nhóm dự án thử đồ không chạm của sinh viên Đại học Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi “Hackathon 2022 -Hack the future“. Ảnh QL
Nhóm dự án thử đồ không chạm của sinh viên Đại học Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi “Hackathon 2022 - Hack the future“. Ảnh Q.L

Tuy nhiên, nhóm dự án cũng chưa hài lòng về giao diện, còn thiếu dữ liệu nên độ chính xác của mô hình vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Mục tiêu nhóm sẽ thu hút các nhà đầu tư hoàn thiện dự án thử đồ không chạm để giúp doanh nghiệp, địa phương triển khai trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi Hackathon 2022 - Hack the future
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO