Smartphone đầu tiên của Leica có gì đặc biệt

AN TRƯƠNG 20/06/2021 16:53

(QNO) - Hãng máy ảnh hàng đầu thế giới - Leica ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên với những thông số máy ảnh ấn tượng.

Leitz Phone 1 được nhà mạng Softbank phân phối độc quyền tại tại Nhật Bản với giá 187,920 Yên (tương đương 39 triệu đồng). Ảnh: Leica
Leitz Phone 1 được nhà mạng Softbank phân phối độc quyền tại Nhật Bản với giá 187.920 yên (tương đương 39 triệu đồng). Ảnh: Leica

Ống kính chụp ảnh của smartphone đã có bước tiến trong thời gian gần đây, từ hệ thống máy quét đơn sang camera kép, thậm chí là 4 camera. Số megapixel (MP) cũng tăng lên một cách đáng kinh ngạc, từ cảm biến 12MP hoặc 16MP lên cảm biến 64 hoặc 108MP. Thành công này có được không chỉ nhờ các công ty sản xuất thiết bị smartphone mà còn đến từ các nhà sản xuất máy ảnh.

Nhà sản xuất máy ảnh Leica của Đức đã hợp tác chặt chẽ với Huawei để cung cấp các cảm biến máy ảnh tuyệt vời, đưa sản phẩm của hãng điện thoại Trung Quốc nhảy vọt về khả năng chụp ảnh chất lượng. Doanh thu của Huawei nhờ vậy có sự tăng trưởng đáng kể do người dùng yêu thích chụp ảnh chú ý hơn đến các smartphone của công ty.

Bất chấp thành công này, Leica vẫn chưa tung ra một chiếc điện thoại nào dưới thương hiệu của riêng mình. Điều đó đã thay đổi vào ngày 17.6 với sự ra mắt của Leitz Phone 1 tại một sự kiện báo chí ở Tokyo, Nhật Bản. Leitz là tên cũ của Leica trước đây.

Về mặt thiết kế, Leitz Phone 1 gợi nhớ đến những chiếc máy ảnh huyền thoại của Leica với phần viền kim loại màu màu bạc tương phản cùng mặt lưng đen với thiết kế bo cong quen thuộc. Phía sau là cụm camera hình tròn đi kèm logo biểu tượng của Leica và có cả nắp đậy từ tính giống máy ảnh chuyên dụng để bảo vệ ống kính cũng như quyền riêng tư.

Camera mặt sau có cảm biến camera 20MP với kích thước 1 inch, cảm biến lớn nhất từng có trên điện thoại thông minh giúp quay video lên đến 8K. Ứng dụng chụp ảnh có chế độ Leitz Look để chụp ảnh đen trắng dành cho những người hâm mộ máy ảnh Leica.

Thêm vào đó, Leitz Phone 1 hỗ trợ kết nối mạng 5G, Bluetooth 5.3, NFC với cổng kết nối USB Type-C. Hiệu năng cũng được xử lý tốt nhờ chip Snapdragon 888, 12GB RAM và dung lượng lưu trữ 256GB có thể mở rộng tối đa 1TB. Thiết bị cũng đi kèm với pin 5.000mAh, hệ điều hành Android 11 và chống nước chuẩn IP68.

Bên cạnh cảm biến vân tay dưới màn hình OLED 6,6 inch, Leitz Phone 1 còn được trang bị camera selfie 12,6MP. Màn hình hỗ trợ tốc độ làm mới 240Hz với tính năng chèn khung màu đen giúp giảm nhòe chuyển động, tiết kiệm năng lượng. Màn hình OLED có thể đạt độ sáng tối đa 2.000 nits, gam màu rộng, hiển thị 1,07 tỷ màu thông qua chuẩn HDR, hỗ trợ cả công nghệ Dolby Vision và Rich Color.

Leica thừa nhận rằng thông số của Leitz Phone 1 giống với điện thoại Sharp Aquos R6 của hãng Sharp, ngoại trừ hình dạng của module máy ảnh có chút khác biệt. Tương tự như Sharp Aquos R6, Leica Leitz Phone 1 được nhà mạng Softbank phân phối độc quyền tại Nhật Bản. Mức giá được công bố không hề rẻ, lên đến 187.920 yên (tương đương 39 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Smartphone đầu tiên của Leica có gì đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO