Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam chính thức hoạt động từ tháng 4.2021

CHÂU NỮ 27/03/2021 14:23

(QNO) - Theo đề án thí điểm thành lập Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 774 ngày 24.3.2021, Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4.2021.

Nội dung tiếp nhận của Tổng đài Thông tin dịch vụ công Quảng Nam gồm: tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai…; các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh…; các lĩnh vực khác theo yêu cầu thực tế và khả năng của tổng đài.

Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh trật tự (113), cứu hỏa, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), đường dây nóng của các bộ, ngành Trung ương, các phản ánh về đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổng đài sẽ hướng dẫn để người dân gọi, gửi đến đúng các đầu số, đơn vị cần liên hệ này.

Tổng đài sử dụng kênh tương tác ứng dụng trên điện thoại thông minh “Quảng Nam trực tuyến” đang triển khai để tiếp nhận các câu hỏi, ý kiến của công dân. Sử dụng thông tin, dữ liệu từ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Quảng Nam (IOC Quảng Nam); tạo lập và sử dụng địa chỉ: 1022@quangnam.gov.vn; kênh Zalo thiết lập và sử dụng một tài khoản dạng Official Account lấy tên đại diện: 1022 Quảng Nam; kênh Facebook tạo Fanpage mới lấy tên đại diện: 1022 Quảng Nam; các kênh tương tác khác theo yêu cầu quản lý.

Đối với thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng 1022: người dân gọi điện vào Tổng đài Thông tin dịch vụ công, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh của người dân, phân loại tùy cấp độ sẽ xử lý trả lời thông tin cho người dân theo quy trình xử lý thông tin do UBND tỉnh ban hành và lập phiếu xử lý thông qua chương trình.

Đối với trường hợp khẩn cấp cần xử lý gấp, điện thoại viên trực sẽ thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi (có ghi âm) đến số điện thoại của cơ quan quản lý theo quy định. Đối với thông tin tiếp nhận qua mạng xã hội: khi nhận được tin nhắn của người dân, điện thoại viên trực sẽ phân loại từng cấp độ và tạo phiếu thông qua chương trình. Hệ thống nhắn tin phản hồi tự động cho người góp ý, phản ánh biết về thông tin đã được tiếp nhận.

Hệ thống phải ghi nhận được toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời góp ý, phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Khi cần thiết có thể trích xuất thông tin xử lý một cách dễ dàng.

Hệ thống có chức năng cho phép người lãnh đạo, quản lý theo dõi được quá trình làm việc của bộ phận tiếp nhận thông tin; thống kê được kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời theo từng lĩnh vực; cho phép tiếp nhận thông tin qua cả IP phone và Softphone (cài trên máy tính) và các yêu cầu cần thiết khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam chính thức hoạt động từ tháng 4.2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO