Ứng dụng uống bia mà không sợ say trên iPhone

An Trương 29/01/2022 18:37

(QNO) - Khi App Store vừa ra mắt, một nhà phát triển đã tạo ra ứng dụng iBeer, cách để uống bia từ iPhone mà không bị “say”.

Do sự đơn giản và mới lạ của mình, iBeer đã trở thành một cú hit ngay lập tức. Ảnh: 9to5mac
Do sự đơn giản và mới lạ của mình, iBeer đã trở thành một cú hit ngay lập tức. Ảnh: 9to5mac
Tạp chí MEL đã phỏng vấn ảo thuật gia Steve Sheraton, người phát triển ứng dụng iBeer. 

Steve đã tải một đoạn video quay cảnh mình uống bia trên iPhone lên YouTube và video đã nhận được số lượt xem rất lớn. Nhà phát triển iBeer cho biết anh ta đã kiếm được khoảng 2.000 USD mỗi ngày trong giai đoạn hoàng kim nhất chỉ bằng cách bán tệp video về bia trên iTunes với giá 2,99 USD.

Steve giải thích: “Tôi đã làm hiệu ứng lặp lại lần đầu tiên trên Palm Pilot, được gọi là E-spresso, biến màn hình đơn sắc nhỏ thành một tách cà phê, nhưng vì nó không có gia tốc kế nên tôi chỉ làm video với chuyển động uống”.

Sau khi Apple công bố iPhone, Steve đã quyết định tạo ra một phiên bản khác của E-spresso, nhưng thay bằng bia. “Tôi nghĩ rằng bia hấp dẫn hơn cà phê”, Steve nói.

Khi Steve Jobs ra mắt App Store vào năm 2008, Steve đã được Apple tiếp cận, hãng đang săn lùng các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng để cho thấy tiềm năng của iPhone. Vì vậy, Steve đã thành lập một công ty mới có tên là Hottrix, thay thế các hình ảnh động bằng nội dung video thực và mô phỏng, liên kết các clip đó với các chuyển động được phát hiện bởi gia tốc kế của iPhone. Người dùng chỉ việc vung điện thoại lên và chất lỏng sẽ di chuyển theo.

Do sự đơn giản và mới lạ của mình, iBeer đã trở thành một cú hit ngay lập tức.

Steve nói với MEL: “Chúng tôi đã giành được vị trí đầu tiên trong App Store ngay ngày đầu tiên và giữ vị trí đó trong khoảng một năm”.

Năm 2010, iBeer rơi khỏi bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store sau khi bị những ứng dụng được nghiên túc khác vượt mặt.

Bản thân Sheraton hiện đã 52 tuổi và đã từ bỏ quyền kiểm soát iBeer cho Hottrix. Công ty vẫn tiếp tục tạo ra các phiên bản cập nhật cho ứng dụng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng uống bia mà không sợ say trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO