Việt Nam có gần 60 nghìn doanh nghiệp số

VINH ANH 12/12/2021 11:46

(QNO) - Chiều 11.12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn trực tuyến quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế". Dự diễn đàn tại điểm cầu Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

 
 Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Vnexpress.net

Diễn đàn bao gồm hai phiên tham luận chính bàn về các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi, phát triển trong và sau đại dịch Covid-19. Nội dung chia sẻ trên diễn đàn nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là động lực chính cho phục hồi và phát triển kinh tế, với tinh thần doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam thực hiện công cuộc chuyển đổi số.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, hiện nay, Việt Nam có gần 60 nghìn doanh nghiệp số. Hai năm qua, doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ được nhiều nền tảng chuyển đổi số. Năm 2020, hơn 30 nền tảng được Bộ Thông tin và truyền thông công bố đều là nền tảng của Việt Nam. Năm 2021, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã chuyển sang nghiên cứu, làm chủ các công nghệ nghệ mới như 5G, AI, Big data.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát được xem là một trong những nguyên nhân khiến nhiều quốc gia, doanh nghiệp, trong đó có Việt Nam nhanh chóng chuyển hoạt động lên môi trường số. Việc phát triển và đẩy mạnh chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết, giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giành lợi thế, là giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp, mô hình truyền thống tiếp tục tồn tại, phát triển.

 
 Các đại biểu theo dõi diễn đàn tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: A.Đ

Trong phiên tọa đàm đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã trình bày nhiều tham luận liên quan chuyển đổi số, trong đó nhấn mạnh một số nội dung như chuyển đổi số, bàn đạp khôi phục ngành du lịch; nền tảng số Make in Việt Nam - yếu tố quan trọng cho bảo đảm thông suốt hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; bản đồ số Make In Viet Nam: Nền tảng không thể thiếu cho thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có gần 60 nghìn doanh nghiệp số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO