Việt Nam đứng thứ hai toàn cầu về tỷ lệ phổ biến tiền điện tử

AN TRƯƠNG 20/02/2021 15:41

(QNO) - Theo Statista, lượng kiều hối cao được cho là nguyên nhân chính khiến tiền ảo trở nên phổ biến tại Việt Nam và một số quốc gia khác.

Khảo sát của Statista được thực hiện ở 74 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Statista
Khảo sát của Statista được thực hiện ở 74 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Statista

Cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu được tiến hành ở 74 quốc gia trên thế giới với 1.000 - 4.000 lượt người tham gia tại mỗi nước. Dữ liệu được công bố bởi Công ty Thống kê Statista tiết lộ rằng Nigeria là quốc gia có tỷ lệ trên đầu người cao nhất thế giới về việc áp dụng bitcoin và tiền điện tử, với gần 32% người trả lời khảo sát cho biết đã sử dụng hoặc có tài sản tiền điện tử vào năm 2020.

Nigeria là thị trường bitcoin lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Theo cuộc khảo sát, sự phổ biến của thanh toán ngang hàng dựa trên điện thoại di động đã thúc đẩy nhiều người Nigeria khám phá tiền điện tử. Statista cũng cho biết ngày càng nhiều người Nigeria đã cài đặt ứng dụng thanh toán tiền điện tử trên thiết bị của mình.

Bất chấp lệnh cấm của Ngân hàng Trung ương Nigeria về việc cung cấp dịch vụ tài chính cho các sàn giao dịch tiền điện tử, việc áp dụng tiền điện tử ở quốc gia này không có dấu hiệu chậm lại với nhu cầu chính là chuyển tiền quốc tế. Theo Google Trends, quốc gia đông dân nhất châu Phi cũng dẫn đầu lưu lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin”.

Việc áp dụng tiền điện tử cũng đang tăng lên ở Đông Nam Á, với tỷ lệ 21% người Việt Nam và 20% người Philippines tham gia khảo sát phản hồi rằng đã sử dụng tiền điện tử vào năm 2020. Cũng như ở Nigeria, Statista cho rằng phần lớn nhu cầu của người Việt Nam và Philippines về tiền điện tử là để phục vụ cho việc chuyển tiền quốc tế.

Việt Nam đứng thứ hai về mức độ chấp nhận tiền điện tử mặc dù Ngân hàng Nhà nước từ chối công nhận tiền điện tử là phương thức thanh toán hợp pháp. Vào tháng 5.2020, Chính phủ đã thành lập một nhóm nghiên cứu để phát triển và xem xét các đề xuất chính sách liên quan đến tiền kỹ thuật số.

Bên cạnh châu Phi và Đông Nam Á, Mỹ Latin và châu Âu cũng là khu vực mà tiền ảo khá phổ biến. Thổ Nhĩ Kỳ và Peru xếp sau với vị trí thứ ba và thứ tư, với 16% số người được hỏi từ mỗi quốc gia trực tiếp tham gia vào tiền điện tử. Thụy Sĩ đứng thứ năm với 11%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam đứng thứ hai toàn cầu về tỷ lệ phổ biến tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO