Thời gian qua, Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Nam luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, góp phần đưa hoạt động của ngành vận tải ô tô tỉnh ngày càng chuyển biến. Điển hình như mới đây, hiệp hội đã gửi đơn đến lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP.Đà Nẵng lên tiếng về việc hãng Taxi Đà Nẵng (0236.3.63.63.63) thuộc Chi nhánh Công ty CP Thuận Phước Phát vào kinh doanh ở Quảng Nam (đặc biệt là Hội An, nơi mà thành phố có quy định hạn chế về số lượng xe taxi, hạn chế về đơn vị kinh doanh taxi) khi chưa được sự cho phép của Sở GTVT Quảng Nam cũng như chính quyền TP.Hội An.
Xe của hãng này ào ạt tràn vào đón khách tại địa bàn Hội An và khu vực Vinpeal Nam Hội An. Thậm chí, tài xế còn ngang nhiên chiếm lĩnh điểm đậu đỗ, tranh giành khách với lái xe các hãng taxi khác tại địa phương. Trong khi đó, các đơn vị kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh phải tiêu tốn nhiều chi phí mới mua được điểm tiếp thị vừa nêu.
Thực trạng vừa đề cập không chỉ gây sự bất công trong kinh doanh, mà còn làm phá vỡ quy hoạch quản lý hoạt động vận tải. Nếu để kéo dài, việc kiểm soát tình hình an ninh trật tự sẽ rất khó khăn, vì bản chất các xe này không có nhận diện thương hiệu. Lúc ấy, hình ảnh Hội An sẽ bị ảnh hưởng đối với du khách điều khó tránh khỏi. Vì lẽ đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Nam kiến nghị lãnh đạo TP.Đà Nẵng chỉ đạo thanh tra, kiểm tra giám sát và có biện pháp tích cực với các tồn tại phát sinh. Qua đó kịp thời chấn chỉnh thực trạng hoạt động kinh doanh vận tải khách bất tuân quy định. Đồng thời, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội tại Hội An nói riêng, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.
Vừa qua, hiệp hội tiếp tục lên tiếng tại buổi tiếp doanh nghiệp của UBND tỉnh xung quanh chủ trương bố trí các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng không cho chạy vào nội thành Đà Nẵng của Sở GTVT TP.Đà Nẵng. Chủ trương mà Sáu Còi vừa đề cập “manh nha” hơn 2 năm qua đã khiến chủ các doanh nghiệp cùng hàng trăm người lao động trên 5 tuyến buýt liền kề lao đao. Họ khẳng định sẽ thay thế xe hiện đại, đổi mới mạnh mẽ cung cách phục vụ nếu như thành phố cho dừng chủ trương này. Đồng thời, mong 2 địa phương tổ chức chung một cuộc họp để doanh nghiệp bày tỏ chính kiến nhưng chưa được. Một doanh nghiệp bày tỏ, 5 tuyến xe buýt không trợ giá hoạt động ổn định nhiều năm nay (có tuyến đã ra đời hơn 20 năm), tạo thành thói quen đi lại của cán bộ, nhân dân và đóng góp quan trọng trong ổn định trật tự vận tải khách. Nếu “khai tử”, nhiều hệ lụy sẽ kéo theo, gây phiền toái cho hành khách. Từ sự lên tiếng này, UBND tỉnh quyết định giao Sở GTVT chủ trì tổng hợp các nội dung liên quan, báo cáo tham mưu UBND tỉnh để đăng ký làm việc với UBND TP.Đà Nẵng, nhằm tìm hướng giải quyết hợp lý.