Chiều 5.9, Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tổ chức cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị thành lập Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 1.2017. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Phó Trưởng ban Chỉ đạo cùng các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc tham dự.
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, tính đến nay các sở, ban ngành và cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã đăng ký cử tổng số 37 cán bộ, công chức đến làm việc khi trung tâm đi vào hoạt động; đề xuất danh mục thực hiện gồm 720 thủ tục hành chính của 22 sở, ngành… Các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung phân tích những phần việc đã và chưa làm được, rà soát các thủ tục cần thiết phải đưa vào trung tâm; số lượng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ vào làm việc tại trung tâm. Đại diện Công ty CP FPT (đơn vị tư vấn) cũng đã trình bày nội dung về yêu cầu cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật và hệ thống phần mềm phục vụ tại trung tâm để có bước đi vững chắc phục vụ tốt nhất cho cá nhân, doanh nghiệp…
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cho rằng, Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh đi vào hoạt động là một bước tiến trong việc xây dựng chính quyền điện tử. Do vậy các sở, ban ngành cần vào cuộc quyết liệt, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tiến tới mở rộng. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ của các đơn vị đưa vào làm việc, giải quyết thủ tục tại trung tâm đòi hỏi không những có năng lực mà cần có phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần phục vụ công dân, tổ chức.
VĂN HÀO