Chuyển đổi số là yêu cầu bức thiết để phát triển du lịch

QUỐC TUẤN 26/03/2021 09:51

(QNO) - Chiều 25.3, Sở VH-TT&DL phối hợp Sở TT-TT tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Nam”. Tham dự có đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, VNPT Quảng Nam, Đại học Đà Nẵng, Đại học FPT Đà Nẵng cùng một số chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Q.T
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: Q.T

Sở VH-TT&DL nhận định, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, nhất là với du lịch Quảng Nam sẽ rất khó làm, nhưng phải thực hiện để không bị tụt hậu. Các đơn vị tham dự tọa đàm đã trình bày 4 tham luận liên quan đến chuyển đổi số trong ngành du lịch, gồm: vai trò của trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh trong xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số; chuyển đổi số ngành du lịch với du lịch thông minh; phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch và các ứng dụng gắn với đề án hệ tri thức Việt số hóa; giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch.

Tại buổi tọa đàm cũng ra mắt Tổ công tác triển khai chương trình chuyển đổi số ngành du lịch tỉnh Quảng Nam do ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL làm tổ trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyển đổi số là yêu cầu bức thiết để phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO