Đà Nẵng đón năm mới - Sức sống mới

NGUYỄN ĐẮC 02/01/2021 16:09

(QNO) - Đón khách trở lại từ ngày 24.12.2020, Công viên châu Á - Asia Park của Sun Group đã đồng hành với TP.Đà Nẵng trong chương trình lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”, mang đến một mùa lễ hội sôi động với thông điệp “Năm mới 2021 - Sức sống mới”.

Đoàn xích lô diễu hành mở màn Lễ hội “Đà Nẵng -Chào năm mới 2021“. Ảnh NĐ
Đoàn xích lô diễu hành mở màn lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”. Ảnh: N.Đ

TP.Đà Nẵng sôi nổi các hoạt động chào mừng năm mới 2021 theo cách riêng biệt. Chương trình diễu hành 40 chiếc xích lô du lịch vòng quanh thành phố, được trang trí đơn giản, thân thiện với môi trường là hoạt động mở màn quảng bá, chào mời người dân và du khách đến với lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” từ ngày 29.12.2020.

Sau thời gian dài ngừng đón khách, Công viên châu Á trở lại ngoạn mục đúng dịp Giáng sinh (từ 24.12.2020) với một diện mạo mới mẻ. Công viên đồng hành với thành phố tổ chức đêm nhạc hội hoành tráng khai mạc lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” vào đêm 30.12.2020. Với sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ/nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý, Bạch Công Khanh, ban nhạc Radio band, nhóm nhảy quốc tế HIT, vũ đoàn Fly, Dj Tenshi... cùng những màn trình diễn đỉnh cao đã mang đến cho du khách những giây phút thăng hoa trong thời khắc cuối năm đầy xúc cảm.

Không chỉ 1 đêm, chương trình nghệ thuật được tổ chức liên tục đến 2.1.2021, cùng các màn trình diễn lân sư rồng và mai hoa thung trên sân khấu mặt nước hấp dẫn. Hội tụ tại Công viên châu Á là 50 gian hàng phục vụ từ mỳ Quảng, hủ tiếu, phở, bún, bánh canh... khắp 3 miền cho đến các món mỳ đã làm nên hương vị đặc trưng của các quốc gia như miến trộn Thái Lan, Spaghetti Ý, mỳ hoành thánh Trung Quốc, mỳ udon Hàn Quốc.

Lễ hội mỳ đặc sắc đã đem đến cho du khách một hành trình khám phá các vùng đất qua những món mỳ trứ danh. Các bà nội trợ và trẻ em cũng cơ hội thử một ngày “Làm nghệ nhân ẩm thực”, tự tay tráng mỳ, làm bánh theo phong cách xứ Quảng tại hội thi “Mỳ Quảng chuẩn vị” diễn ra ngày 31.12.2020.

Đêm khai mạc Lễ hội “Đà Nẵng -Chào năm mới 2021” tại Công viên châu Á. Ảnh NĐ
Đêm khai mạc lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” tại Công viên châu Á. Ảnh: N.Đ

Đà Nẵng trở nên rộn ràng và vui nhộn trong ngày đầu tiên của năm mới cùng chương trình “Vũ hội đường phố”. Với sự góp mặt của của hơn 100 nghệ sĩ cùng các tiết mục nhảy, khiêu vũ và đội kèn hơi, “Vũ hội đường phố” diễn ra từ 19 giờ 30 đến 21 giờ kéo dài từ cầu Trần Thị Lý đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm… Bên cạnh đó, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh có chương trình “Hồn Việt”, Nhà hát Trưng Vương có chương trình nghệ thuật “Nhịp phố tình yêu” mang thông điệp “Đà Nẵng năm mới - Sức sống mới”.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills thì tung chương trình “New Year’s Eve Party”; các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện âm nhạc, đêm tiệc lớn lễ hội đón Giáng sinh, năm mới. Sự vào cuộc của các doanh nghiệp đảm bảo vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cho thành phố bước vào năm mới, vượt qua thách thức giành thắng lợi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng đón năm mới - Sức sống mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO