Đà Nẵng kích cầu du lịch

XUÂN LAN |

Từ 15.3 Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch đã tạo ra cú hích mạnh cho các địa phương có lợi thế như Đà Nẵng thu hút khách nội địa và quốc tế.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hill - địa điểm hấp dẫn khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh XUÂN LAN
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hill - địa điểm hấp dẫn khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh XUÂN LAN

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, TP.Đà Nẵng đã đón hơn 78.800 lượt du khách. Trong đó, lượng khách theo các đường bay nội địa và quốc tế ước đạt gần 39.000 lượt, với 262 chuyến bay từ Singapore, Thái Lan, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Công suất phòng khách sạn 4 - 5 sao đạt khoảng 50 - 60%, nhiều khách sạn ven biển kín tới 70 - 90%.

Đáng kể, lượng khách đến các khu điểm du lịch đã tăng mạnh với khoảng gần 56.000 lượt. Tiêu biểu là Khu du lịch Sun World Bà Nà Hill mở cửa từ 18.3 đến nay đã thu hút hơn 21.500 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài 9.000 lượt, Danh thắng Ngũ Hành Sơn 4.500 lượt, Mikazuki - Xuân Thiều 4.000 lượt,...

Dịp này, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn như: Chuyến tàu đầu tiên từ Đà Nẵng ra huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi (ngày 9.4) với 400 khách; Chương trình âm nhạc điện tử “Danang -The City of Future” lần đầu tiên diễn ra bên bờ đông sông Hàn; Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2022 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 8 & 9.3 âm lịch; Bảo tàng Mỹ thuật tổ chức triển lãm “Hội ngộ” từ 29.3 - 25.4.2022 nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng TP.Đà Nẵng.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa nghệ thuật hai bên bờ sông Hàn, hoạt động chợ đêm Sơn Trà, khu phố “tây” An Thương cũng thu hút lượng lớn du khách tới trải nghiệm.

Ngành du lịch Đà Nẵng hiện tiếp tục thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng” với hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch tham gia cùng nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và giá ưu đãi.

Chương trình kích cầu chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 7.4 đến ngày 31.5 và giai đoạn 2 từ ngày 1.7 đến ngày 15.8.2022, trong đó tập trung vào 8 gói sản phẩm chính. Ngoài ra, còn có chương trình khuyến mãi 20 - 50% của các khách sạn, khu điểm du lịch.

Đặc biệt, Đà Nẵng đã giành quyền đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á năm 2022 (Routes Asia 2022) vào giữa tháng 6 tới. Dự kiến diễn đàn sẽ thu hút hơn 810 đại biểu các hãng hàng không, sân bay, lữ hành quốc tế tham gia (hiện đã có 72 hãng hàng không quốc tế đăng ký tham gia).

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, đây thực sự là “cơ hội vàng” để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch địa phương nói riêng, Việt Nam nói chung, với quốc tế, mở ra sự kỳ vọng hồi sinh các đường bay quốc tế. Đến nay, Đà Nẵng đã có 8 đường bay nội địa và 9 hãng hàng không mở 10 đường bay quốc tế trực tiếp đến thành phố.

Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu có tổng lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 nghìn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa đạt 3,3 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2021.

TAGS