Đến và khám phá Tam Kỳ

TƯỜNG VY 03/06/2019 15:54

Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 diễn ra vào giữa tháng 6 này hứa hẹn nhiều điều thú vị cho du khách phương xa muốn đến trải nghiệm và khám phá vùng đất Hà Đông xưa.

Festival diều quốc tế diễn ra tại biển Tam Thanh - TP. Tam Kỳ vào tháng 6.2017. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Festival diều quốc tế diễn ra tại biển Tam Thanh - TP. Tam Kỳ vào tháng 6.2017. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Từ Ngày hội du lịch biển Tam Thanh

Khai thác tiềm năng du lịch biển luôn được TP.Tam Kỳ quan tâm. Những năm qua, vào dịp hè thành phố lại tổ chức các hoạt động du lịch biển, với những tên gọi khác nhau như “Ngày hội du lịch biển Tam Thanh” hay “Tuần du lịch biển Tam Thanh”, tất cả đều để lại ấn tượng sâu sắc.

Nhắc đến du lịch biển Tam Kỳ, ắt hẳn du khách sẽ nhớ ngay đến những ngày được tận hưởng sự khác biệt nơi vùng biển Tam Thanh thơ mộng “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Đó còn là nơi để trải nghiệm các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc địa phương như bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển, lắc thúng tròn, bơi lội trên biển, đua thuyền, các trò chơi dân gian trên cát.

Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 diễn ra từ ngày 13 - 18.6 tại 3 địa điểm: bãi biển Hòa Hạ, Làng nghệ thuật cộng đồng, Quảng trường biển Tam Thanh. Ngoài chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc, tại lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú và sôi nổi, hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều góc nhìn thú vị. Đó là lễ hội ẩm thực biển, ngày hội Blogger/Vblogger, hoạt động CRS, biểu diễn nghệ thuật hô hát bài chòi, hát bả trạo, giải bóng chuyền nữ quốc tế, giải bơi trên biển, giải lắc thúng tròn, hội thi mỹ thuật thiếu nhi thành phố.

Năm 2017 khi thành phố lần đầu tiên được chọn là một trong hai địa phương trọng điểm của Festival Di sản Quảng Nam (cùng với TP.Hội An) đã giúp cho du lịch biển Tam Kỳ có cơ hội “lên đời”. Với sứ mệnh đó, địa phương phối hợp tổ chức hàng loạt hoạt động, từ lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh, đến triển lãm di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam, Festival diều quốc tế, liên hoan hô hát bài chòi các tỉnh miền Trung và trình diễn các di sản phi vật thể được UNESCO vinh danh.

Về phần mình, “Ngày hội Tam Thanh cảm xúc mùa hè” nhằm tô điểm thêm sắc màu cho lễ hội di sản của tỉnh với nhiều hoạt động truyền thống đã trở thành thương hiệu qua nhiều nằm khai diễn trước đó. Đáng chú ý tại mùa lễ hội này, Tam Kỳ khai trương Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, giới thiệu cho người dân và du khách một sản phẩm du lịch mới: con đường thuyền thúng lớn nhất Việt Nam.

Đến Festival du lịch biển Tam Kỳ

Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 này. Đây thời điểm lý tưởng để tổ chức lễ hội khi bắt đầu kỳ nghỉ hè, bước vào mùa du lịch biển. Không chỉ nâng cấp về mặt tên gọi từ “Ngày hội du lịch biển Tam Thanh” thành “Festival du lịch biển Tam Kỳ”, lễ hội còn được nâng tầm về công tác tổ chức lẫn nội dung chương trình để tạo ra hiệu ứng tốt hơn, trên quy mô lớn hơn, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch Tam Thanh và các điểm du lịch hấp dẫn khác trên địa bàn thành phố. Để công tác tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn, năm nay các sự kiện chính được thành phố phối hợp với Công ty CP Báo Thanh Niên tổ chức.

Bóng chuyền nữ bãi biển - giải đấu gần như không thiếu tại mỗi kỳ du lịch biển Tam Kỳ. Ảnh: X.P
Bóng chuyền nữ bãi biển - giải đấu gần như không thiếu tại mỗi kỳ du lịch biển Tam Kỳ. Ảnh: X.P

Đến Tam Kỳ dịp này, du khách sẽ được đắm mình trong các lễ hội đặc sắc của địa phương. Đó là những hoạt động đã để lại ấn tượng và làm nên thương hiệu ở lễ hội du lịch biển các năm trước như hội thi mỹ thuật thiếu nhi, các giải thể thao gắn liền với biển xanh cát trắng như bóng chuyền bãi biển, lắc thúng, bơi trên biển.

Đáng chú ý, một số hoạt động lần đầu tiên đưa vào chương trình nhằm giới thiệu với người dân và du khách về một nền văn hóa đặc sắc của địa phương như hô hát bài chòi, hát bả trạo, nghệ thuật vẽ tranh trên thuyền thúng và khôi phục con đường thuyền thúng Tam Thanh vốn đã từng mê hoặc nhiều du khách tại mùa lễ hội năm 2017.

Ngoài ra, chương trình lễ hội ẩm thực “Hương vị Tam Kỳ” ắt hẳn sẽ mang đến cho du khách những món ngon đặc trưng của địa phương. Điểm nhấn của lễ hội lần này còn là những hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Tam Kỳ, như ngày hội Blogger/Vblogger và chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch “Tam Kỳ - Đến và khám phá”.

Với việc nâng tầm lễ hội và công tác chuẩn bị chu đáo, một kỳ Festival du lịch biển Tam Kỳ chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong du khách, mở ra một năm du lịch nhiều màu sắc cho du lịch biển Tam Kỳ cũng như của tỉnh. Và không chỉ du lịch biển, nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn khác trên địa bàn như địa đạo Kỳ Anh, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Văn thánh Khổng miếu hay Bãi sậy - sông Đầm sẽ có cơ hội quảng bá cho nhiều người biết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến và khám phá Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO